BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hội Nhà báo lên án việc tấn công nhà báo Infonet, đề nghị Đà Nẵng can thiệp 

Cập nhật ngày: 31/08/2017 - 09:11

“Chúng tôi cũng đã đề nghị chính quyền quận Thanh Khê (Đà Nẵng) khẩn trương vào cuộc điều tra làm rõ hành vi của các đối tượng”, ông Phan Hữu Minh – Trưởng ban Kiểm tra Hội Nhà báo Việt Nam cho hay.

Liên quan đến vụ việc nhà báo Hải Châu - phóng viên báo điện tử Infonet thường trú tại Đà Nẵng liên tục bị các đối tượng xấu khủng bố tinh thần bằng cách thả rắn, ném dầu luyn vào nhà, chiều 30/8, trao đổi với PV báo Infonet, ông Phan Hữu Minh – Trưởng ban Kiểm tra Hội Nhà báo Việt Nam cho hay: “Nhà báo Hải Châu của báo Infonet bị đối tượng xấu khủng bố tinh thần bằng dầu luyn, bằng rắn cho thấy tội phạm ngày càng nguy hiểm.

Về phía Hội Nhà báo Việt Nam, chúng tôi rất biểu dương những hội viên dám lao vào những khó khăn, hiểm nguy, góc khuất của cuộc sống. Đương nhiên, khi đưa những vụ việc tiêu cực ra ánh sáng sẽ có những thế lực bị tổn thất và chúng có những hành động không chuẩn mực.

Về khía cạnh pháp luật, Luật báo chí năm 2016 đã nói rất rõ: “Nhà báo được quyền tác nghiệp hợp pháp trên lãnh thổ Việt Nam, được cấp thẻ nhà báo và được pháp luật bảo vệ. Không ai có quyền đe dọa, đàn áp, đánh đập, hành hung, khủng bố dưới mọi hình thức với nhà báo.

Với sự việc của nhà báo Hải Châu, chúng tôi đã nhận được công văn của báo Infonet về sự việc này. Hội Nhà báo Việt Nam với chức năng là cơ quan bảo vệ quyền hành nghề hợp pháp của hội viên, chúng tôi lên án việc những kẻ xấu tấn công nhà báo Hải Châu.

Chúng tôi cũng đã đề nghị chính quyền quận Thanh Khê (Đà Nẵng) nhanh chóng khẩn trương vào cuộc điều tra làm rõ hành vi của các đối tượng. Bên cạnh đó, các cơ quan thường trú báo chí tại Đà Nẵng, hội nhà báo Đà Nẵng phải có hành động cụ thể can thiệp phía chính quyền để bảo về nhà báo Hải Châu và làm rõ hành vi của kẻ xấu".

http://img2.infonet.vn/w480/Uploaded/nguyenthanh/2017_08_30/infonet_khung_bo_nha_bao.jpg

Khoảng 2kg rắn còn sống kẻ xấu định dùng để tấn công nhà báo.

Ông Phan Hữu Minh cũng cho biết thêm: "Ngay trong hôm nay, Hội Nhà báo Việt Nam đã có văn bản gửi thành phố Đà Nẵng cùng các cơ quan chức năng đề nghị các đơn vị quan tâm xử lý việc này”.

Cũng ngay trong ngày 30.8, báo Bưu điện Việt Nam (Báo điện tử Infonet) đã có công văn gửi Bộ Thông tin & Truyền thông, Ban Tuyên giáo Trung ương, Hội Nhà Báo Việt Nam, Sở Thông tin & Truyền thông Đà Nẵng, Công an Đà Nẵng về vụ việc này.

Trước đó, như Infonet đã đưa tin, vào khoảng 21h30 tối 25/8, trong khi gia đình nhà báo Hải Châu (phóng viên báo Infonet thường trú tại Đà Nẵng) đang chuẩn bị đi ngủ thì có đối tượng lạ mặt ném bịch nilon chứa đầy dầu luyn bẩn vào cửa nhà, sau đó phóng xe máy chạy mất.

http://img2.infonet.vn/w480/Uploaded/nguyenthanh/2017_08_30/khung_bo_nha_bao_anh5.jpg

Găng tay nilon và bao nilon đựng luyn mà kẻ lạ mặt bỏ lại hiện trường.

Nhà báo Hải Châu khẳng định vợ chồng anh không có nợ nần hay thù oán cá nhân với bất kỳ ai, nên đây có thể là sự trả đũa của một số đối tượng nào đó đối với các hoạt động báo chí của anh.

Vào khoảng 19h47 tối 29/8, có hai nam thanh niên bịt mặt, đi xe máy cầm theo một bao tải nhựa đi vào khu vực tổ 9 phường Tân Chính và lén lút hướng vào nhà của nhà báo Hải Châu. Thấy người trong nhà lên tiếng cảnh giác trước hành vi mờ ám của mình, hai đối tượng này lập tức quay xe trở ra.

Sau đó người dân phát hiện hai đối tượng này cố nhét bao tải nhựa vào cửa một nhà cùng xóm rồi phóng xe máy ra đường Lê Duẩn chạy mất. Thấy nghi ngờ, chủ nhà gọi điện báo cho Công an phường đến kiểm tra thì thấy trong bao tải nhựa có khoảng 2kg rắn còn sống.

Nguồn infonet.vn