Công nghệ   Khoa học

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Sở Giao thông – Vận tải:

Hội thảo báo cáo chuyên đề “Ứng dụng công nghệ mới cho kết cấu áo đường trên địa bàn tỉnh Tây Ninh” 

Cập nhật ngày: 05/02/2018 - 05:37

BTN - Ngày 2.2, tại khách sạn Sunrise, Sở Giao thông - Vận tải (GTVT) phối hợp Trường đại học Giao thông Vận tải tổ chức hội thảo báo cáo chuyên đề “Ứng dụng công nghệ mới cho kết cấu áo đường trên địa bàn tỉnh Tây Ninh”.

hoi-thao.JPG

Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Quang Phúc- giảng viên Trường đại học GTVT trình bày tại buổi hội thảo.

Tham dự hội thảo, về phía tỉnh có lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh, các sở, ban, ngành tỉnh, UBND các huyện, thành phố và các xã, phường, thị trấn trong tỉnh. Về phía Trường đại học GTVT có Phó Giáo sư Tiến sĩ Nguyễn Ngọc Long- Hiệu trưởng trường và các chuyên gia.

Theo ông Nguyễn Tấn Tài- Giám đốc Sở GTVT, trong những năm qua, ngành GTVT đã đạt được nhiều kết quả tích cực, nổi bật là lĩnh vực xây dựng phát triển hệ thống hạ tầng ngày càng đồng bộ, hiện đại, tính kết nối ngày càng cao, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

Việc nghiên cứu, chuyển giao ứng dụng khoa học kỹ thuật, công nghệ tiên tiến, vật liệu mới vào lĩnh vực xây dựng kết cấu hạ tầng, phù hợp với điều kiện thực tế, yêu cầu cao về chất lượng, hiệu quả và thân thiện với môi trường là hết sức cần thiết.

Trên tinh thần đó, Sở GTVT đã xác định việc ứng dụng công nghệ, vật liệu mới cho kết cấu áo đường đối với các công trình giao thông trong thời gian tới trên địa bàn tỉnh có ý nghĩa rất quan trọng. Đây là nhiệm vụ vừa mang tính cấp bách, vừa là yêu cầu lâu dài trong phát triển hệ thống hạ tầng của tỉnh trong thời gian tới.

Tại hội thảo, các đại biểu được nghe các tiến sĩ, thạc sĩ đến từ Trường đại học GTVT trình bày các chuyên đề như: một số kinh nghiệm nâng cao chất lượng bê tông nhựa nóng và các biện pháp phòng tránh hư hỏng; bê tông đầm lăn trong xây dựng hạ tầng giao thông; kinh nghiệm thực tế thi công tại một số tỉnh, thành phía Nam; nghiên cứu ứng dụng công nghệ mới của Nhật Bản cho kết cấu áo đường ở Việt Nam...

Cũng tại buổi hội thảo, ông Nguyễn Tấn Tài và Phó Giáo sư Tiến sĩ Nguyễn Ngọc Long ký thoả thuận hợp tác giữa Sở GTVT tỉnh Tây Ninh và Trường đại học GTVT.

THIÊN TÂM