BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hội thảo chuyên đề đánh giá tác dụng và hiệu quả của 2 bài thuốc đông y 

Cập nhật ngày: 22/10/2017 - 20:25

BTNO - Vừa qua, Hội Đông y huyện Tân Châu tổ chức hội thảo chuyên đề đông y nhằm đánh giá tác dụng và hiệu quả của 2 bài thuốc mới.

Lương y Bùi Quang Hiền thông qua đề tài.

2 bài thuốc đông y được đưa ra phân tích và đánh giá tác dụng, hiệu quả lần này là “Cỏ ngọt, lá chùm ngây, trái dứa dại hỗ trợ chữa bệnh đường huyết cao thuộc type 2, phạm vi chứng tiêu khát" của Lương y Bùi Quang Hiền- Chủ tịch Hội đông y Tân Châu và bài thuốc chữa chứng “Sa-Thạnh-Lâm thể thấp nhiệt hạ tiêu” của lương y Lê Hoài Tông- Chủ tịch Hội đông y xã Tân Hưng.

Đối với bài thuốc của lương y Bùi Quang Hiền, với mục tiêu giúp cho các bệnh nhân ổn định đường huyết trong giới hạn cho phép, ngăn ngừa biến chứng về tim mạch, huyết áp, mắt, viêm đường tiết niệu, sỏi thận… qua thời gian 12 tháng thực hiện và nghiên cứu trên 45 người, kết quả đã chữa khỏi bệnh cho 42 người, đạt trên 93%.

Còn bài thuốc của lương y Lê Hoài Tông, qua 24 tháng nghiên cứu ứng dụng cho 35 người, kết quả có 32 người khỏi bệnh đạt 91,5%. Đây là những bài thuốc có chi phí thấp, thuốc dễ tìm trong dân gian.

Được biết, trong thời gian qua, Hội đông y huyện Tân Châu cũng đã có trên 10 đề tài khoa học được cấp giấy chứng nhận, áp dụng trong thực tế, góp phần chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân.

Chí Thành