Kinh tế   Nông - lâm - thủy sản

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hội thảo chuyên đề về kỹ thuật chăm sóc và phòng trừ bệnh trên cây có múi

Cập nhật ngày: 11/08/2016 - 06:16

Đến dự có ông Nguyễn Duy Ân- Phó Giám đốc Sở NN&PTNT, ông Lê Văn Hiệp- Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh, cùng đại diện các đơn vị có liên quan và hơn 80 nông dân đã trồng hoặc có nhu cầu tìm hiểu kỹ thuật canh tác cây có múi trên địa bàn tỉnh.

Ông Nguyễn Duy Ân – Phó Giám đốc Sở NN&PTNT phát biểu tại hội thảo.

Tại hội thảo, TS. Lê Quốc Điền đến từ Viện Nghiên cứu cây ăn quả miền Nam trình bày các kỹ thuật trồng, chăm sóc và phòng trừ sâu bệnh hại trên cây có múi. Tiến sĩ Lê Quốc Điền cho biết, hiện nay, cây có múi đang có tốc độ phát triển rất nhanh, tuy nhiên, khi trồng loại cây này bà con nông dân cần phải có kế hoạch phát triển rõ ràng, chuẩn bị tốt trong tất cả các khâu, cũng như phải tuân thủ đúng theo các quy trình kỹ thuật. Trên thực tế, điều này vẫn chưa được nhiều bà con nông dân quan tâm.

Phát biểu tại hội thảo, ông Nguyễn Duy Ân – Phó Giám đốc Sở NN&PTNT cho biết, trên địa bàn tỉnh, diện tích cây có múi hiện có khoảng 1.000 ha, nhưng bà con nông dân vẫn chưa nắm được nhiều thông tin về kỹ thuật canh tác để phòng trừ sâu bệnh, sản xuất sản phẩm có chất lượng tốt để tham gia vào thị trường.

Theo chỉ đạo của UBND tỉnh, nhằm định hướng cho bà con trong việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng, sắp tới, Sở NN&PTNT sẽ tiếp tục tổ chức các hội thảo chuyên đề về các loại cây trồng, trong đó có cây ăn trái như chuối, bưởi… nhằm cung cấp thông tin, tạo điều kiện cho nông dân gặp gỡ với các chuyên gia và trao đổi kinh nghiệm sản xuất.

Trúc Ly