BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hội thảo chuyên đề về kỹ thuật chăn nuôi bò sinh sản 

Cập nhật ngày: 13/12/2017 - 22:50

BTNO - Chiều 12.12, Trạm Khuyến nông thành phố Tây Ninh phối hợp với Trung tâm Văn hóa thể thao và học tập cộng đồng phường Ninh Sơn tổ chức Hội thảo chuyên đề về kỹ thuật chăn nuôi bò sinh sản.

Quang cảnh hội thảo.

Tham gia hội thảo, gần 50 nông dân đến từ các hộ chăn nuôi bò trên địa bàn thành phố đã được nghe báo cáo tình hình chăn nuôi bò sinh sản trên địa bàn và thực tế sản xuất của một số hộ chăn nuôi bò; cùng chia sẻ kinh nghiệm chăn nuôi bò, đồng thời bày tỏ những băn khoăn trong quá trình chăn nuôi, như lựa chọn giống bò, thức ăn cho bò...

Cán bộ Trạm Khuyến nông thành phố đã hướng dẫn nông dân về kỹ thuật chọn giống bò chất lượng cao (Sahiwal, Brahman...); các giống cỏ và phương pháp chế biến thức ăn cho bò; phòng và điều trị bệnh trên bò...

Hiện nay, trên địa bàn thành phố Tây Ninh có tổng đàn bò hơn 4.100 con, đa số nông dân nuôi bò bằng hình thức chăn thả tự do và chăn nuôi hộ gia đình nhỏ lẻ, chưa có mô hình chăn nuôi trang trại với quy mô lớn. Nông dân nuôi bò có thu nhập ổn định nhưng không cao.

Chăn nuôi bò trên địa bàn thành phố còn ở hình thức nhỏ lẻ. Trong ảnh: Tiêm vaccine phòng bệnh cho bò

Người chăn nuôi bò hiện gặp khó khăn như: giống bò chưa được cải tạo, tầm vóc nhỏ, năng suất không cao; thức ăn cho bò không có liên tục, đầy đủ, làm năng suất hạn chế; chuồng trại không đảm bảo vệ sinh, gây ảnh hưởng đến môi trường; người chăn nuôi bò chưa có ý thức tiêm phòng bệnh nên khi bò bệnh không được xử lý kịp thời, ảnh hưởng đến tăng trưởng, nguy cơ mắc bệnh trên đàn bò khá cao..

Quế Hương