Pháp luật   Tin tức

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hội thảo Đề cương tác chiến phòng thủ 

Cập nhật ngày: 27/08/2018 - 17:55

BTNO - Sáng 27.8, Cục Khoa học quân sự Bộ Quốc phòng phối hợp với Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Tây Ninh tổ chức hội thảo Đề cương chi tiết “Điều lệnh tác chiến phòng thủ tỉnh-thành phố”.

Thiếu tướng, tiến sĩ Phạm Lâm Hồng - Cục trưởng Khoa học quân sự Bộ quốc phòng và đại tá Nguyễn Văn Trứ - Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh Tây Ninh đồng chủ trì hội thảo.

Thiếu tướng Phạm Lâm Hồng - Cục trưởng Khoa học quân sự Bộ Quốc phòng phát biểu tại hội thảo.

Dự hội thảo còn có cán bộ Cục Khoa học quân sự, lãnh đạo Bộ chỉ huy và thủ trưởng cơ quan Bộ CHQS tỉnh.

Điều lệnh tác chiến Quân đội nhân dân Việt Nam là văn bản có tính pháp lý cao trong toàn quân và xuyên suốt mọi hoạt động quân sự, quốc phòng.

Sau khi được Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng giao nhiệm vụ, Ban soạn thảo đã phối hợp với các cơ quan trực tiếp khảo sát ở nhiều đơn vị trong toàn quân; nghiên cứu, kế thừa, phát triển có chọn lọc những tài liệu có giá trị đã có trước đây để biên soạn Điều lệnh tác chiến phù hợp với quan điểm, đường lối, chủ trương của Đảng ta, nghệ thuật quân sự Việt Nam.

Ban soạn thảo cũng đã chỉnh sửa, bổ sung và gửi xin ý kiến các cơ quan, đơn vị, học viện, nhà trường toàn quân, trong đó có lực lượng vũ trang Tây Ninh; tiếp tục tổ chức hội thảo, tọa đàm, chỉnh lý, bổ sung hoàn chỉnh trước khi thống nhất ban hành trong toàn quân thực hiện.

Tại Bộ CHQS tỉnh Tây Ninh, Ban soạn thảo đã lắng nghe và tiếp thu hơn 20 ý kiến tâm huyết của thủ trưởng Bộ CHQS tỉnh và các cơ quan Tham mưu, Chính trị, Hậu cần, Kỹ thuật.

Trên cơ sở đó, Ban biên soạn tiếp tục tổ chức tọa đàm với các cơ quan, đơn vị, học viện, nhà trường trong toàn quân, thống nhất làm cơ sở cho việc biên soạn các văn kiện, kế hoạch huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu và chiến đấu, giáo dục - đào tạo...

Sơn Tòng