BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hội thảo khoa học “Lịch sử phong trào cách mạng của phụ nữ Tây Ninh giai đoạn 1945-2015” 

Cập nhật ngày: 28/09/2018 - 21:02

BTNO - Ngày 28.9, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh tổ chức Hội thảo khoa học lần 1, đề tài Lịch sử phong trào cách mạng của phụ nữ Tây Ninh, giai đoạn 1945-2015.

Đây là đề tài khoa học cấp tỉnh, được sự đồng ý phê duyệt của Hội đồng khoa học tỉnh, do Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh thực hiện.

Đại biểu tham dự hội thảo đóng góp ý kiến cho nội dung Đề tài.

Tại hội thảo, các nhân chứng lịch sử là những người trực tiếp tham gia kháng chiến, gắn bó với phong trào cách mạng của phụ nữ Tây Ninh đã tham gia đóng góp về nội dung đề tài, ôn lại những ký ức lịch sử, cung cấp thêm tư liệu quý báu để nội dung của đề tài được phong phú, chính xác hơn.

Đề tài ra đời với mục đích ghi lại một cách bao quát, toàn diện về phong trào cách mạng phụ nữ Tây Ninh giai đoạn 1945-2015; những cống hiến, hy sinh, đóng góp của phụ nữ Tây Ninh trong công cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, giải phóng quê hương, trong sự nghiệp xây dựng và phát triển tỉnh Tây Ninh. Qua đó, làm tư liệu giáo dục truyền thống yêu nước, truyền thống anh hùng, bất khuất, đảm đang cho các thế hệ phụ nữ.

Trên cơ sở nghiên cứu các tài liệu lưu trữ, văn bản của Đảng về truyền thống phụ nữ Tây Ninh và phỏng vấn các nhân chứng lịch sử, đến nay, Hội LHPN tỉnh đã biên soạn hoàn chỉnh dự thảo nội dung đề tài.

Tuy nhiên, trong quá trình biên soạn, nội dung đề tài vẫn còn những hạn chế, một số tư liệu thu thập vẫn chưa được thống nhất, chưa phản ánh hết những cống hiến, đóng góp của phong trào cách mạng phụ nữ Tây Ninh qua các thời kỳ.

Ở hội thảo lần này, Ban thường vụ Hội LHPN tỉnh mong muốn qua trao đổi, thảo luận, lấy ý kiến, thu thập thông tin, tư  liệu của các nhân chứng lịch sử để bổ sung vào các nội dung của đề tài, đảm bảo tính khoa học, chính xác, khách quan.

Châu Pha