Kinh tế   Nông - lâm - thủy sản

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hội thảo kỹ thuật trồng và chăm sóc lan ngọc điểm 

Cập nhật ngày: 15/05/2019 - 08:28

BTNO - Ngày 14.5, tại Trung tâm Văn hóa thể thao- Học tập cộng đồng xã Tân Hà (huyện Tân Châu), Trung tâm Khuyến nông Tây Ninh tổ chức Hội thảo kỹ thuật trồng và chăm sóc lan Ngọc điểm.

Ông Trần Thanh Tòng- Chủ nhiệm Hội Hoa lan, cây cảnh Hòa Thành chia sẻ kinh nghiệm, kỹ thuật trồng và chăm sóc lan Ngọc điểm.

Hội thảo có sự tham gia của hơn 50 nông dân đến từ TP. Tây Ninh và các huyện Hòa Thành, Tân Biên, Dương Minh Châu, Tân Châu. Tại hội thảo, ông Trần Thanh Tòng- Chủ nhiệm Hội Hoa lan, cây cảnh huyện Hòa Thành và các đại biểu đã trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, kỹ thuật trồng và chăm sóc lan Ngọc điểm.

Những năm qua, cây hoa lan trên địa bàn tỉnh phát triển mạnh, ngoài đáp ứng nhu cầu về sở thích chơi hoa của người dân, hoa lan còn đem lại giá trị kinh tế cao cho người sản xuất. Bên cạnh các loại hoa lan đang được trồng phổ biến như Dendrobium, Mokara, Hồ điệp... lan Ngọc điểm hiện nay cũng đang phát triển mạnh.

Nông dân các huyện tham quan vườn lan của nông dân Tân Châu.

Năm 2018, tổng diện tích trồng hoa lan trên địa bàn tỉnh khoảng 187 ha, sản lượng đạt gần 14.900 bông, trong đó 2 huyện Trảng Bàng và Tân Châu chiếm diện tích lớn với tổng diện tích khoảng 170 ha.

Riêng đối với lan Ngọc điểm, khu vực trồng tập trung lớn hiện nay tại xã Tân Hà (huyện Tân Châu), diện tích khoảng 8,2 ha với trên 40 hộ. Tại đây cũng đã hình thành tổ sản xuất và đang tiến hành thành lập Hội hoa lan của xã.

Trúc Ly