BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hôm nay 31.7:

Hội thảo quốc tế về du lịch Tây Ninh 

Cập nhật ngày: 31/07/2017 - 06:05

BTN - Tại hội thảo, các đại biểu nghe báo cáo tổng thể phát triển du lịch tỉnh Tây Ninh giai đoạn 2012 - 2016 và định hướng phát triển giai đoạn 2017 - 2020- đây là bản báo cáo chi tiết đánh giá tiềm năng du lịch Tây Ninh cũng như những hạn chế, cần được tháo gỡ.

Cáp treo đưa du khách lên núi Bà Đen.

Hôm nay, 31.7, tại khách sạn Sunrise (TP Tây Ninh), UBND tỉnh tổ chức cuộc hội thảo quốc tế “Du lịch Tây Ninh - tiềm năng - lợi thế - thách thức - cơ hội phát triển”.

Hội thảo nhằm đánh giá, xác định đúng tiềm năng, lợi thế của ngành du lịch Tây Ninh. Theo kế hoạch, cuộc hội thảo có sự góp mặt của đại diện Cục Xúc tiến du lịch tỉnh Gyeonggi; lãnh đạo và đội biểu diễn nghệ thuật thành phố Chung Ju, thành phố Gimhae (Hàn Quốc) và đại diện Công ty Scazma- một doanh nghiệp chuyên phát triển các khu nghỉ dưỡng cao cấp của Cộng hoà Pháp.

Cuộc hội thảo lần này cũng có sự tham gia của Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, đại diện nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước như Hà Nội, Phú Thọ, Ninh Bình, Vĩnh Phúc, Đà Nẵng, Lào Cai và một số tỉnh thuộc khu vực miền Đông Nam bộ.

Về phía doanh nghiệp, có đại diện của Câu lạc bộ Doanh nhân Tây Ninh - Sài Gòn; lãnh đạo Hiệp hội Du lịch đồng bằng sông Cửu Long; Hiệp hội Du lịch TP.Hồ Chí Minh và Hiệp hội Du lịch các tỉnh Đông Nam bộ. Một số trường đại học, cao đẳng có đào tạo ngành du lịch cũng tham dự cuộc hội thảo quy mô này.

Tại hội thảo, các đại biểu nghe báo cáo tổng thể phát triển du lịch tỉnh Tây Ninh giai đoạn 2012 - 2016 và định hướng phát triển giai đoạn 2017 - 2020- đây là bản báo cáo chi tiết đánh giá tiềm năng du lịch Tây Ninh cũng như những hạn chế, cần được tháo gỡ.

Nhiều tham luận xung quanh những vấn đề đặt ra đối ngành công nghiệp không khói cũng được đại biểu tham gia báo cáo.

Báo Tây Ninh sẽ thông tin chi tiết nội dung cuộc hội thảo này trong số báo sau.

Đ.V.T