Kinh tế   Công nghiệp – Dịch vụ

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hội thảo về phát triển nông nghiệp ở Tân Biên 

Cập nhật ngày: 08/01/2019 - 09:14

BTNO - Chiều 7.1.2019, UBND huyện Tân Biên phối hợp với Công ty Nhà Nguyễn và Công ty Cổ phần Lavifood tổ chức Hội thảo mô hình nhà lưới trồng rau sạch và liên kết sản xuất, tiêu thụ nông sản giữa nông dân với Công ty Cổ phần Lavifood.

Gần 100 nông dân trong huyện đã đến tham gia hội thảo.

Ông Phan Xuân Dũng- Chủ nhiệm Ủy ban KHCN&MT của Quốc hội phát biểu tại hội thảo.

Tại hội thảo, Công ty Nhà Nguyễn đã giới thiệu mô hình nhà lưới trồng rau sạch của Công ty với nhiều ưu điểm: Hạn chế sự ảnh hưởng từ các yếu tố môi trường, thời tiết hoặc sâu bệnh gây hại, tăng năng suất gấp 3-4 lần so với trồng ngoài trời theo phương thức truyền thống; một số mô hình trồng rau, củ, quả sạch trong nhà lưới thu lại hiệu quả cao…

Công ty Cổ phần Lavifood giới thiệu về nhà máy Tanifood tại xã Thạnh Đức, huyện Gò Dầu. Đây là nhà máy đầu tiên ở Việt Nam đạt chuẩn Lead Silver của Mỹ, áp dụng công nghệ 4.0 trong quản lý và vận hành chế biến tất cả các loại trái cây, rau củ với nhiều hình thức, sản phẩm khác nhau.

Một nông dân nêu ý kiến tại hội thảo.

Với công suất 60.000 tấn thành phẩm mỗi năm, nhà máy Tanifood góp phần giảm thiểu, chấm dứt tình trạng đổ bỏ nông sản vì giá rẻ, rủi ro từ thương lái, giúp nâng cao giá trị nông sản và cải thiện đời sống, thu nhập cho người nông dân tỉnh Tây Ninh. Công ty cũng đã triển khai những nội dung về liên kết sản xuất, tiêu thụ sản phẩm giữa nông dân với Công ty Cổ phần Lavifood.

Những vấn đề nông dân thắc mắc, có ý kiến, đã được Công ty Nhà Nguyễn cũng như Công ty Cổ phần Lavifood trả lời, giải đáp. Các câu hỏi chủ yếu xoay quanh vật liệu, kinh phí xây dựng nhà lưới và chi phí sản xuất trong nhà lưới, lợi nhuận thu lại trong nhà lưới so với sản xuất truyền thống; việc liên kết sản xuất và tiêu thụ nông sản giữa Công ty Cổ phần Lavifood với nông dân như thế nào để đảm bảo cho bà con yên tâm sản xuất, góp phần phát triển nông nghiệp bền vững.

Đức Thịnh


Liên kết hữu ích
  • Cánh Diều Việt bán DJI T40 chính hãng