BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hội thi chim Chào mào ở thành phố Tây Ninh 

Cập nhật ngày: 27/11/2017 - 10:58

BTNO - Đây là sân chơi để các nghệ nhân trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm nuôi và chăm sóc chim chào mào.

Hội thi chim chào mào TP.Tây Ninh.

Hiện nay, phong trào chơi chim chào mào khá phổ biến trong tỉnh, hầu hết các huyện đều có câu lạc bộ. Định kỳ, các câu lạc bộ luân phiên tổ chức hội thi để nghệ nhân và người yêu thích chim chào mào tham gia trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm.

Ngày 26.11, tại quán cà phê Gia Hưng (phường Hiệp Ninh, TP.Tây Ninh), Câu lạc bộ chim Chào mào Gia Hưng tổ chức Hội thi chim Chào mào lần 4 năm 2017.

Hội thi quy tụ 164 chú chim chào mào đến từ các Câu lạc bộ trong tỉnh. Theo Ban tổ chức, hội thi lần này là giải thi đấu hót, không phải thi đấu giọng. Do đó, trọng tài chấm điểm các chú chim dựa theo các tiêu chí như: ưu tiên cho chú chim có thái độ thi đấu tốt, linh hoạt, nhảy cầu, chuyền cầu, có dáng đứng vươn mình; chim thi đấu sàn cầu, ra đuôi, ra cánh và sục sạo tìm đánh ra giọng chét để dọa nạt đối thủ; chim phải có sức bền, giữ được hình dáng đẹp… Những chú chim có biểu hiện thi đấu yếu như di chuyển ít, xỉa lông nhiều, phơi nắng, tắm cóng, bỏ đấu, bu chụp, mất hình... sẽ bị loại.

Kết quả, chim của nghệ nhân Trần Minh Trung (Tân Biên) đạt giải nhất, các chú chim của nghệ nhân Trần Quốc (Hòa Thành) đạt giải nhì và nghệ nhân Công Ninh, Hoàng Quốc Hiền (Hòa Thành) đồng giải ba.

Nhật Quang