BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hội thi CLB Gia đình 5 không 3 sạch 

Cập nhật ngày: 27/09/2017 - 12:58

BTNO - Hôm 26.9, Hội LHPN tỉnh tổ chức Hội thi CLB Gia đình 5 không 3 sạch.

Phần thi tiểu phẩm của đội Hoà Thành.

Hội thi nhằm mục đích đẩy mạnh công tác tuyên truyền về các giá trị truyền thống tốt đẹp của gia đình Việt Nam, xây dựng các mối quan hệ trong gia đình, phòng chống bạo lực gia đình, cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch” (5 không là không đói nghèo, không vi phạm pháp luật- tệ nạn xã hội, không có bạo lực gia đình, không sinh con thứ 3 trở lên, không có trẻ suy dinh dưỡng và bỏ học; 3 sạch gồm: sạch nhà, sạch bếp, sạch ngõ).

Qua hội thi góp phần nâng cao hơn nữa nhận thức của các tầng lớp phụ nữ về vai trò, vị trí của gia đình, tầm quan trọng của gia đình trong xây dựng và phát triển xã hội; vai trò của phụ nữ trong xây dựng gia đình.

Mặt khác, hội thi cũng là hoạt động giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm giữa các thành viên CLB gia đình hạnh phúc, 5 không 3 sạch về nội dung, hình thức tuyên truyền, vận động tại cơ sở, góp phần nâng cao kiến thức, kỹ năng xây dựng gia đình hạnh phúc, 5 không 3 sạch của các thành viên, giúp tác động hiệu quả đến phong trào, tổ chức Hội ở địa phương.

Tham gia hội thi có 9 đội (mỗi đội 5 thành viên) đến từ các huyện và thành phố. Các đội trải qua các phần thi: trắc nghiệm kiến thức, diễn tiểu phẩm và xử lý tình huống.

Nội dung chủ đề xoay quanh kiến thức nuôi dạy con, tuyên truyền vận động xây dựng 5 không 3 sạch, Luật bình đẳng giới, Phòng chống bạo lực gia đình- tệ nạn xã hội, tôn vinh giá trị của gia đình trong thời đại mới…

Kết thúc hội thi, đội huyện Dương Minh Châu đạt giải nhất.

Ngô Tuyết


Liên kết hữu ích