BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hội VHNT Tây Ninh: Giới thiệu tác phẩm âm nhạc mới 

Cập nhật ngày: 07/12/2018 - 08:39

BTNO - Với chủ đề “Biển đảo quê hương”, đêm nhạc giới thiệu tác giả, tác phẩm mới năm 2018 của các tác giả thuộc Chi hội Âm nhạc và Múa.

Hội Văn học nghệ thuật (VHNT) Tây Ninh vừa giới thiệu trước công chúng 8 ca khúc về biển đảo- người lính, trong đó có những tác giả trẻ lần đầu tiên ra mắt sáng tác mới. Đây là những tác phẩm được sáng tác qua chuyến đi thực tế tại huyện Cần Giờ (TP.Hồ Chí Minh), do Chi hội tổ chức vào đầu tháng 10.2018 vừa qua.

Một sáng tác mới được giới thiệu đến khán giả.

Đêm nhạc diễn ra vào tối 5.12, tại Trường Cao đẳng Sư phạm Tây Ninh, thu hút sự theo dõi của đông đảo cán bộ và sinh viên nhà trường.

Các tác phẩm mới về đề tài biển đảo quê hương mang nhiều âm hưởng khác nhau nhưng đều đem đến cho khán giả nhiều cảm xúc về tình yêu quê hương, đất nước, con người. 

Đêm nhạc “Biển đảo quê hương” đã để lại trong lòng khán giả nhiều giai điệu ngọt ngào, sâu lắng của tình yêu biển đảo quê hương; tình yêu người lính nơi hải đảo cũng như những âm điệu hào hùng, mãnh liệt ca ngợi hình ảnh người lính ngày đêm canh giữ hải đảo, biên giới.

Có thể kể đến, đó là tác phẩm “Biển sáng” của Lê Hiệp; “Ngày dịu dàng” của Lê Hữu Trịnh; “Biển hẹn hôm nay” của Trần Quang Cường; “Tâm tình người lính đảo Trường Sa” của Nguyễn Trọng Quý; “Bài ca tình yêu người lính đảo” của Tấn Lợi; “Biển Hiền Hòa” của Lê Thanh Ngọc; “Giữ biển quê hương” của Nguyễn Việt Phương; “Bài ca lực lượng vũ trang Tây Ninh” của Lê Thiện Trường…

Anh Quân


Liên kết hữu ích