Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hôm nay, công bố điểm sàn vào các ngành Sư phạm 

Cập nhật ngày: 16/07/2018 - 11:01

Quy định điểm sàn vào các ngành Sư phạm được đưa ra trong bối cảnh những năm gần đây, điểm chuẩn vào các trường sư phạm có xu hướng giảm dần.

Hôm nay (16-7), Hội đồng tuyển sinh sẽ họp và công bố ngưỡng điểm xét tuyển (điểm sàn) vào các ngành Sư phạm.

Tại ngày hội tư vấn xét tuyển ĐH-CĐ năm 2018 được tổ chức ngày 15/7 tại Hà Nội, thạc sĩ Nguyễn Mạnh Hùng, đại diện Vụ Giáo dục Đại học (Bộ GD-ĐT) cho biết, ngày 16-7, Hội đồng tuyển sinh của Bộ sẽ họp để công bố ngưỡng điểm đầu vào các ngành sư phạm.

 Từ năm 2018, Bộ GD-ĐT quy định mức điểm sàn riêng cho khối trường sư phạm (ảnh minh họa).

Trước thắc mắc của thí sinh là được 20,95 và 22,2 điểm có trúng tuyển vào sư phạm hay không, ông Hùng cho rằng với mức điểm 20,95 và 22,2 khá cao so với mặt bằng chung năm nay. Tuy nhiên, để xác định trúng tuyển phụ thuộc vào sự điều chỉnh nguyện vọng của thí sinh, điểm thật của thí sinh xác định vào trường tương quan như thế nào. 

Theo Quy chế tuyển sinh ĐH, CĐ nhóm ngành đào tạo giáo viên, đối với ngành đào tạo thuộc nhóm ngành đào tạo giáo viên ở các trình độ đại học, xét tuyển học sinh tốt nghiệp THPT có học lực lớp 12 xếp loại giỏi trở lên. Đối với trình độ CĐ, trình độ Trung cấp xét tuyển học sinh tốt nghiệp THPT có học lực lớp 12 xếp loại khá trở lên. 

Căn cứ kết quả của kỳ thi THPT quốc gia, Bộ GD-ĐT sẽ xác định ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào để các trường xây dựng phương án xét tuyển.

Năm 2018, Bộ GD-ĐT chính thức bỏ mức điểm sàn xét tuyển vào các trường ĐH nói chung. Tuy nhiên, đối với các trường ĐH, CĐ sư phạm và các ngành đào tạo giáo viên, từ năm 2018, Bộ GD-ĐT sẽ quy định mức điểm sàn riêng cho khối trường này.

Quy định trên được đưa ra trong bối cảnh những năm gần đây, điểm chuẩn vào các trường sư phạm có xu hướng giảm dần. Đặc biệt là năm 2017, một số trường sư phạm lại rất thấp, thậm chí có trường CĐ sư phạm thông báo tuyển thí sinh chưa đến 10 điểm/3 môn./.

Nguồn VOV