Thời Sự - Chính trị   Việt Nam - Thế giới

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hôm nay phiên tòa xét xử Đoàn Thị Hương mở lại 

Cập nhật ngày: 02/10/2017 - 10:44

Hôm nay (2-10) tòa án Malaysia mở lại phiên xét xử hai phụ nữ liên quan tới vụ ám sát người anh trai cùng cha khác mẹ của nhà lãnh đạo Kim Jong-un.

Bị cáo Đoàn Thị Hương rời phiên tòa ở quận Sepang, bang Selangor, Malaysia - Ảnh: REUTERS.

Theo hãng tin AFP, hai nghi phạm nữ là Siti Aisyah người Indonesia và Đoàn Thị Hương người Việt Nam hôm nay (2-10) sẽ trình diện tại tòa trong phiên xét xử vụ án họ bị cáo buộc dùng chất độc thần kinh VX sát hại ông Kim Jong Nam ngày 13-2 trong lúc ông đang chờ lên máy bay đi Macau tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur của Malaysia.

Cả hai bị cáo nữ có nguy cơ đối mặt với án tử hình nếu bị kết tội. Tuy nhiên, dự kiến họ sẽ được các luật sư đại diện quyền lợi đưa ra các chứng cứ bảo vệ họ ngay từ khi bắt đầu phiên tòa.

Cả hai nghi phạm đều nói họ bị lừa gạt để tham gia một trò chơi truyền hình thực tế, và không hề hay biết đó là một vụ ám sát.

Các luật sư bào chữa của hai nghi phạm nữ tin rằng những hung thủ thực sự đã trốn khỏi Malaysia, đồng thời tin tưởng họ sẽ chứng minh được sự vô tội cho hai người phụ nữ trước tòa.

Luật sư Hisyam Teh Poh Teik, người đại diện quyền lợi cho bị cáo Đoàn Thị Hương cho biết: "Chúng tôi tin tưởng rằng khi kết thúc phiên tòa họ có thể sẽ được tuyên bố trắng án".

Phiên tòa sẽ bắt đầu hôm nay (2-10) tại Tòa cấp cao Sham Alam nằm ngay bên ngoài thủ đô Kuala Lumpur.

Hiện vẫn còn rất nhiều những câu hỏi chưa được trả lời xung quanh vụ ám sát bí ẩn người anh trai cùng cha khác mẹ của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, ông Kim Jong Nam.

Trong đó có vấn đề làm thế nào mà người ta có thể đưa chất độc thần kinh VX vào sân bay và giết hại ông Kim Jong Nam mà không gây bất cứ thương tổn nào với những người khác.

Hàn Quốc cáo buộc Triều Tiên lại đứng sau âm mưu sát hại ông Kim Jong Nam. Triều Tiên đương nhiên bác bỏ cáo buộc này.

Trong các diễn tiến liên quan tới phiên tòa xét xử hai nữ nghi phạm bị liên đới, đáng chú ý là những chỉ trích từ phía các luật sư đại diện quyền lợi cho bị cáo. Họ cáo buộc các công tố viên Malaysia đã không hợp tác một cách thỏa đáng với họ trong quá trình xử lý vụ việc.

Chúng tôi sẽ cập nhật thêm các diễn tiến của phiên tòa trong bản tin sau.  

Nguồn TTO