BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hôm nay, Quốc hội thảo luận Luật Đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt 

Cập nhật ngày: 23/05/2018 - 10:20

Hôm nay (23/5) là ngày làm việc thứ 3, Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV. Buổi sáng, các đại biểu sẽ thảo luận về Dự thảo Luật Đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt.

http://file.congluan.vn/data/images/0/2018/05/23/q.jpg?w=500

Toàn cảnh phiên khai mạc Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV. Ảnh: VGP)

Trong buổi sáng nay, các đại biểu sẽ họp phiên toàn thể, thảo luận về một số nội dung còn ý kiến khác nhau của Dự thảo Luật Đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt. Dự luật này là nền tảng pháp lý quan trọng cho việc hình thành và phát triển của 3 đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt, là: Vân Đồn, Bắc Vân Phong và Phú Quốc.

Sau lần trình đầu tiên, tại kỳ họp Quốc hội cuối năm 2017, Dự thảo Luật này đến nay đã có những sửa đổi bổ sung quan trọng, để ngày càng hoàn thiện hơn.

Trong phiên họp của Ủy ban Thường vụ Quốc hội gần đây nhất, vẫn còn ý kiến khác nhau khi thảo luận về Dự luật này: các quy định về chính sách ưu đãi cho các nhà đầu tư, nguồn nhân lực và thẩm quyền của Trưởng các Đặc khu...

Còn trong chiều nay, các đại biểu Quốc hội sẽ thảo luận ở tổ về Dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của các Luật liên quan đến Luật Quy hoạch và Luật Trồng trọt.

 Nguồn VTV