Thời Sự - Chính trị   Việt Nam - Thế giới

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hôm nay Thủ tướng thăm Đức, dự Hội nghị Thượng đỉnh G20 

Cập nhật ngày: 05/07/2017 - 09:39

Theo Bộ Ngoại giao, nhận lời mời của Thủ tướng Cộng hòa Liên bang Đức Angela Merkel, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và Phu nhân sẽ thăm Cộng hòa Liên bang Đức và tham dự Hội nghị Thượng đỉnh G20 tại TP Hamburg, Đức từ ngày 5 đến ngày 8/7/2017.

Hôm nay Thủ tướng thăm Đức, dự Hội nghị Thượng đỉnh G20

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Phu nhân thăm Cộng hòa Liên bang Đức, tham dự Hội nghị Thượng đỉnh G20 nhằm tiếp tục triển khai đường lối đối ngoại độc lập tự chủ, đa phương hóa, đa dạng hóa các quan hệ quốc tế, chủ động và tích cực hội nhập quốc tế; củng cố và tăng cường quan hệ Đối tác chiến lược với Đức; truyền tải thông điệp và hình ảnh Việt Nam phát triển năng động, là đối tác tin cậy và có trách nhiệm trong cộng đồng quốc tế, trong đó có các vấn đề kinh tế toàn cầu cũng như các vấn đề quan tâm chung của quốc tế và khu vực.

Chuyến thăm diễn ra trong bối cảnh quan hệ Đối tác chiến lược Việt Nam - Đức đang phát triển sâu rộng trên tất cả các lĩnh vực. Đức là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam, chiếm gần 20% xuất khẩu của Việt Nam vào EU. Đây cũng là nhà viện trợ ODA lớn và thường xuyên cho Việt Nam với 2 tỷ USD từ năm 1990 đến nay. Quan hệ giữa Việt Nam với các thành viên G20 cũng đang phát triển tốt đẹp. 

Nguồn PLO