BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hơn 1.900 máy tính ở Việt Nam bị dính mã độc Wannacry: 5 máy thuộc đơn vị, cơ quan nhà nước 

Cập nhật ngày: 22/05/2017 - 20:03

Trong tổng số hơn 1.900 máy tính ở Việt Nam bị dính mã độc Wannacry thì có 5 máy tình thuộc đơn vị, cơ quan nhà nước ở TP HCM.

Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM đã họp báo về công tác đảm bảo an toàn an ninh thông tin vào sáng nay (22.5). Tính từ ngày 12-16/5/2017, tất cả đã có 114.496 trường hợp bị nhiễm mã độc Wannacry. Trong đó, ở Việt Nam có hơn 1.900 máy tính (thống kê của Bkav). Điều đáng nói là 5 máy tính thuộc đơn vị, cơ quan nhà nước ở TP HCM cũng bị dính mã độc Wannacry.

Cụ thể, 5 đơn vị phát hiện dính mã độc Wannacry là: Sở Văn hoá và Thể thao, UBND huyện Bình Chánh (2 trường hợp), Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy Thành phố, UBND quận 9. Sau khi phát hiện, hệ thống máy tính của các đơn vị trên đã được xử lý để không bị phát tán thêm.

Ảnh minh hoạ.

Ngoài những trường hợp trên, còn có 2 trường hợp bị nhiễm Ransomware khác. Dữ liệu trong máy tính của 2 trường hợp này bị mã hoá là do không cài đặt phần mềm giám sát an ninh đầu cuối theo hướng dẫn của Sở.

Trước đó, khi xuất hiện thông tin mã độc Wannacry bị phát tán trên toàn cầu, Sở đã có chỉ đạo bộ phận kỹ thuật chủ động thực hiện các biện pháp để bảo vệ Trung tâm dữ liệu tại Công viên phần mềm Quang Trung. Đồng thời cập nhật thêm hướng dẫn của VNCERT, Cục An toàn thông tin – Bộ Thông Tin và Truyền thông. Hiện tại, trung tâm dữ liệu này chưa gặp bất kỳ sự cố nào liên quan tới Wannacry.

Sở dĩ các máy tính trên bị dính mã độc Wannacry là do không cài đặt phần mềm này hoặc tự ý gỡ bỏ.

Nguồn Tinnhanhonline


Liên kết hữu ích