Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hơn 15.000 học sinh Việt Nam tham gia cuộc thi Toán lớn nhất thế giới 

Cập nhật ngày: 18/03/2018 - 21:02

Học sinh từ lớp 1 đến lớp 8 được chia thành 4 cấp độ, làm bài thi Toán học với đề trắc nghiệm song ngữ Anh - Việt.

Sáng 18-3, hơn 15.000 học sinh đến từ 630 trường của 35 tỉnh, thành phố đã tham gia kỳ thi Toán quốc tế Kangaroo - IKMC năm 2018.

Đây là kỳ thi Toán học có số lượng thí sinh tham gia lớn nhất thế giới, thu hút trên 6 triệu em từ khoảng 70 quốc gia và vùng lãnh thổ mỗi năm.

Học sinh tham gia kỳ thi Toán Kangaroo tại điểm thi Tiểu học Đoàn Thị Điểm (Hà Nội).

 Kỳ thi năm nay tại Việt Nam dành cho học sinh lớp 1-8 đang theo học tại các trường trên toàn quốc với 4 cấp độ: học sinh lớp 1-2 sẽ tham gia thi cấp độ 1, lớp 3-4 thi cấp độ 2, lớp 5-6 thi cấp độ 3 và lớp 7-8 thi cấp độ 4.

Đề thi được đưa ra dưới dạng trắc nghiệm bằng tiếng Anh do Hiệp hội Toán quốc tế Kangaroo biên soạn. Thí sinh được làm bài dưới hình thức song ngữ Anh - Việt.

Ông Vũ Quốc Thái, Chủ tịch Hội đồng thi Toán quốc tế Kangaroo tại điểm thi Tiểu học Đoàn Thị Điểm (Hà Nội), cho biết 2018 là năm thứ ba kỳ thi được tổ chức tại Việt Nam với số lượng thí sinh đăng ký dự thi đạt mức kỷ lục. Điều này cho thấy sức hút, sự hưởng ứng từ học sinh, phụ huynh và nhà trường.

"Điểm đặc biệt của kỳ thi này là phù hợp để phát triển tư duy Toán học của học sinh. Đây là cuộc thi đánh giá năng lực học Toán chứ không phải để chọn người tài nên học sinh bình thường cũng rất hứng thú", ông Thắng nói và nhận định việc đề thi được đưa ra dưới dạng trắc nghiệm song ngữ cũng là điểm thu hút thí sinh. Nó giúp các em có kỹ năng tốt về ngoại ngữ và tập làm quen với hình thức làm bài giống kỳ thi THPT quốc gia.

Kỳ thi Toán Kangaroo lần đầu tiên được tổ chức tại Pháp năm 1991. Chỉ vài năm sau, kỳ thi lan rộng ra 20 quốc gia và đến nay là 70 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Năm 2016, Quỹ Phát triển giáo dục IEG phối hợp với Đại học Giáo dục (Đại học Quốc gia Hà Nội) tổ chức kỳ thi Kangaroo đầu tiên tại Việt Nam, thu hút hơn 6.000 thí sinh. Thí sinh tham dự IKMC không chỉ tập trung ở các thành phố lớn như Hà Nội, Hải Phòng, TP HCM mà còn từ nhiều tỉnh thành như Lào Cai, Thái Nguyên, Gia Lai, Thanh Hóa...

Nguồn VnE