BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hơn 20 tỷ đồng chăm lo cho trẻ em, người khuyết tật, người có hoàn cảnh khó khăn 

Cập nhật ngày: 11/03/2018 - 11:33

BTNO - Vừa qua, Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh Tây Ninh đã tổ chức tổng kết hoạt động Hội năm 2017.

Ông Nguyễn Văn Trung- Phó Ban Dân vận Tỉnh ủy trao bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân.

Trong năm qua, tổng quỹ hội vận động từ các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh, từ nguồn ngân sách cấp hoạt động đạt trên 20,3 tỷ đồng; trong đó ủng hộ bằng hiện vật quy ra tiền trị giá khoảng 20 tỷ đồng, tiền mặt vận động được trên 280 triệu đồng.

Từ nguồn quỹ vận động được đã chi cho các hoạt động bảo trợ, chăm sóc người khuyết tật và chăm lo cho trẻ em mồ côi, có hoàn cảnh khó khăn trong và ngoài tỉnh. Có trên 18 tỷ đồng được chi thực hiện các chương trình, hoạt động giúp đỡ các đối tượng trên trong các lĩnh vực y tế, hỗ trợ phương tiện đi lại, cải thiện sinh hoạt.

Hội phối hợp với các tổ chức từ thiện phẫu thuật mắt miễn phí cho 1.286 người khiếm thị trong và ngoài tỉnh; phẫu thuật tim cho 1 trường hợp. Bên cạnh đó, Hội còn phối hợp tổ chức khám, cấp thuốc miễn phí cho trên 37,3 ngàn lượt bệnh nhân; duy trì 4 bếp ăn tập thể tại một số bệnh viện lớn, mỗi ngày phục vụ khoảng 600 suất ăn.

Một trong những hoạt động chính của Hội là giúp cải thiện sinh hoạt cho người khuyết tật, người có hoàn cảnh khó khăn. Năm qua, Hội cũng đã vận động cấp 66 xe lăn và 79 xe lắc cho người khuyết tật; vận động xây tặng 18 Mái ấm tình thương cho người nghèo; xây một cây cầu dân sinh tại xã Phước Chỉ (Trảng Bàng); thăm hỏi và tặng trên 13.000 suất quà cho người có hoàn cảnh nghèo, khó khăn.

Dạy nghề cho trẻ khiếm thị- Ảnh minh hoạ.

Riêng trong dịp tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, Hội đã vận động tặng được trên 7.600 suất quà cho người nghèo vui tết, tổng trị giá trên 3,5 tỷ đồng.

Công tác chăm sóc, hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh thiệt thòi cũng được Hội quan tâm đẩy mạnh thực hiện. Qua đó, Hội đã phối hợp tặng trên 3.500 suất quà cho trẻ em vào các dịp lễ, tết; trao 440 suất học bổng cho học sinh nghèo hiếu học, tặng 111 chiếc xe đạp; trợ giúp 4 trẻ mồ côi, tặng 1 phòng vi tính trị giá 100 triệu đồng tại Bến Cầu...

Trong năm 2017, Hội cũng đã thành lập website của tỉnh hội phục vụ công tác tuyên truyền.

Qua một năm hoạt động tích cực, có 3 tập thể và 5 cá nhân được Trung ương Hội tặng bằng khen; 4 cá nhân và 5 tập thể được UBND tỉnh Tây Ninh tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong điều hành, đóng góp kinh phí cho các hoạt động của Hội.

Ngô Tuyết