BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hơn 500 ngàn người tham quan Khu du lịch Núi Bà Đen 

Cập nhật ngày: 02/02/2017 - 21:04

BTNO - Những ngày qua, số lượng du khách tham quan Khu du lịch Quốc gia Núi Bà Đen (Khu du lịch) đều đông nghẹt.

Dòng người, xe chật cứng đổ về Khu du lịch Núi Bà Đen trong đêm khai mạc Hội xuân Núi Bà.

Ghi nhận của phóng viên, các hệ thống cáp treo, máng trượt đều vận hành liên tục cùng với con đường bộ dẫn lên Điện Bà luôn chật cứng người. Tại khu vực Điện Bà, người dân chen chúc để thắp nhang đầu năm.

Ông Trần Anh Minh- quyền Tổng Giám đốc Công ty CP Du lịch Thương mại Tây Ninh cho biết, trong 5 ngày Tết (từ mùng 1 đến mùng 5), Khu du lịch quốc gia Núi Bà Đen đã thu hút 537,9 ngàn lượt du khách, tăng 7% so cùng kỳ. Trong đó, riêng ngày mùng 5 tết (một ngày trước khi các cơ quan bắt đầu tập trung làm việc), khu du lịch đã đón hơn 141 ngàn lượt du khách, tăng 10,38% so với cùng kỳ năm 2016.

Du khách trên đường vào Núi.

Các dịch vụ như cáp treo, máng trượt thu hút 185.556 lượt du khách, doanh thu đạt hơn 19,3 tỷ đồng; dịch vụ xe điện đưa rước khách thu hút 88.989 lượt người, doanh thu đạt gần 650 triệu đồng.

Ông Minh cho biết thêm, để phục vụ du khách tốt hơn, Khu du lịch Núi Bà Đen đã đầu tư hơn 650 triệu đồng để nâng cấp, sửa chữa 6 nhà vệ sinh hiện đại (thay thế toàn bộ các thiết bị vệ sinh cũ), lắp đặt hệ thống loa phát nhạc, quạt làm mát… bố trí tại các nhà ga cáp treo, máng trượt phục vụ miễn phí cho du khách.

Chen chúc nhau thắp nhang, cầu phước.

Lãnh đạo Khu du lịch cũng cắt cử nhân công làm vệ sinh liên tục trong toàn bộ khu vực núi, nhờ đó tình trạng thiếu nhà vệ sinh và rác thải tràn ngập như những năm trước đã được giải quyết. Hiện Khu du lịch cũng đã trang bị thêm 5 xe điện mới (loại 23 chỗ ngồi, với giá thu 8.000 đồng/người/lượt) nhằm tăng cường việc đưa đón du khách được thuận lợi, an toàn.

Hữu Thiện

Tin liên quan
  • Sắc Xuân trên quê hương Tây Ninh 

    Sắc Xuân trên quê hương Tây Ninh

    Đêm 30 tết Đinh Dậu 2017 (ngày 27.1), tại Công viên Xuân Hồng Thành phố Tây Ninh (đối diện SVĐ Tây Ninh), hàng ngàn người dân trong tỉnh đã đến thưởng thức đêm văn nghệ chào mừng Xuân mới Đinh Dậu 2017 với chủ đề “Mùa xuân trên quê hương Tây Ninh”.