Pháp luật   Tin tức

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hơn 570 phạm nhân được giảm án đợt Tết Nguyên đán 2019 

Cập nhật ngày: 31/01/2019 - 08:20

BTNO - Ngày 30.1, tại Trại giam Cây Cầy thuộc Bộ Công an, Ban Giám thị Trại giam tổ chức Lễ công bố quyết định giảm thời hạn chấp hành án phạt tù cho phạm nhân đợt Tết Nguyên đán Kỷ Hợi năm 2019.

Tại buổi lễ, bà Nguyễn Thị Tuyết Vân- Phó Chánh án TAND tỉnh Tây Ninh đã công bố quyết định của toà án về việc giảm thời hạn chấp hành án phạt tù cho các phạm nhân đang chấp hành án tại Trại Giam Cây Cầy dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019.

Thượng tá Nguyễn Văn Hùng- Phó Giám thị Trại giam Cây Cầy trao quyết định giảm án cho các phạm nhân.

Theo đó, có 574 phạm nhân đang thụ hình án tại Trại giam Cây Cầy (Bộ Công an) được giảm thời hạn chấp hành án phạt tù ít nhất là một tháng và nhiều nhất là 22 tháng; trong số đó có 73 phạm nhân được giảm hết thời hạn chấp hành án phạt tù còn lại để trở về đoàn tụ với gia đình dịp Tết và hòa nhập với cộng đồng nơi cư trú. 

Các phạm nhân được giảm án đợt này đều có quá trình cải tạo tốt, tích cực lao động, chấp hành nghiêm kỷ luật, nội quy, quy định và thực hiện đầy đủ nghĩa vụ. 

Phạm nhân Nguyễn Khương Ninh, đại diện cho các phạm nhân chưa được  giảm án xin hứa quyết tâm chấp hành tốt, tích cực lao động, cải tạo tốt để sớm được hưởng khoan hồng của Đảng và Nhà nước, xem đây là động lực để những người chưa được xét giảm án có thêm nghị lực, mục tiêu phấn đấu trong thời gian tới.

 Phương Tân