BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hơn 900 ứng viên dự tuyển vào viên chức ngành Y tế 

Cập nhật ngày: 24/07/2017 - 09:46

BTNO - Nhằm tuyển dụng, bổ sung đội ngũ viên chức trong các đơn vị sự nghiệp trực thuộc Sở Y tế, năm 2017 Sở Y tế thông báo tuyển dụng 484 chỉ tiêu.

Trong số 484 chỉ tiêu tuyển năm nay, có 87 chỉ tiêu bác sĩ, 397 chỉ tiêu còn lại là hệ cao đẳng, trung cấp ngành y và đại học, cao đẳng, trung cấp một số ngành khác.

Ứng viên dự tuyển vào viên chức ngành y tế năm 2015.

Sau khi thông báo và phát hành hồ sơ có 908 thí sinh đăng ký dự tuyển. Trong đó, nhóm chuyên ngành y tế có 895 thí sinh (31 đại học, 774 trung cấp), nhóm chuyên ngành khác 103 thí sinh (75 đại học và 28 trung cấp).

Đối với bác sĩ, sẽ tiến hành xét tuyển. Các ứng viên còn lại thuộc các ngành khác hoặc thuộc ngành y nhưng trình độ trung cấp, cao đẳng sẽ được tổ chức thi tuyển ở 4 bộ môn: Tin học, tiếng Anh, môn kiến thức chung và môn chuyên ngành… theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp và yêu cầu của vị trí việc làm.

Bà Phan Thị Ngọc Liên – Phó Giám đốc Sở Y tế, Phó Chủ tịch Hội đồng thi tuyển viên chức của Sở Y tế cho biết: Tin học và tiếng Anh là 2 môn điều kiện, chỉ cần đạt yêu cầu, không cạnh tranh. Kết quả thi là tổng điểm của bài thi kiến thức chung và các bài thi chuyên môn, nghiệp vụ chuyên ngành. Trong đó, môn kiến thức chung 100 điểm (hệ số 1), môn chuyên ngành phần lý thuyết 100 điểm (hệ số 1), phần thực hành 100 điểm (hệ số 2). Điểm số sẽ được cộng dồn và xếp từ cao xuống thấp, xét theo từng vị trí cần tuyển.

Bà Liên cho biết thêm, đây là đợt thi tuyển với số lượng lớn, đa ngành nên Sở Y tế có sự chuẩn bị kỹ càng cho việc tuyển dụng. Sở Y tế phối hợp với Sở Nội vụ, Sở Giáo dục và Đào tạo, Trường Chính trị tỉnh và một số sở, ngành có liên quan để tổ chức việc tuyển dụng chặt chẽ, đảm bảo theo yêu cầu.

Đến nay, các tài liệu hướng dẫn ôn tập đã phát cho các thí sinh. Dự kiến tổ chức thi tuyển vào ngày 1 và 2.8.2017 tại Trường THPT Tây Ninh.

Huy Liệu