Công nghệ   Ô tô - Xe máy

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Honda City mới sẽ tới tay khách Việt từ tháng 1/2021 

Cập nhật ngày: 26/10/2020 - 16:43

Thế hệ thứ năm sẽ được ra mắt vào 9/12 tới cùng ba phiên bản và sáu màu ngoại thất, dự kiến giao xe tháng 1/2021.

Honda cho biết khách hàng có thể đặt hàng mẫu City mới, với ba phiên bản G, L, RS. Như vậy, bên cạnh bản G, L (hoặc CVT và Top) như trước, xe có thêm bản thể thao RS. City mới sẽ có kích lớn nhất phân khúc khi tăng cả ba tiêu chí dài, rộng và cao.

Honda City bản RS tại Sài Gòn. Ảnh: Nguyễn Thu

Thê hệ mới sẽ vẫn được cung cấp sáu màu sơn giống thế hệ cũ, màu nội thất nhiều khả năng sẽ vẫn là đen. Máy 1.5 lít DOHC sẽ được cung cấp trên cả ba phiên bản với công suất lớn nhất phân khúc. Như vậy, City không có tùy chọn động cơ 1.0 turbo như ở Thái Lan. Màn hình giải trí cũng được mở rộng 6,8-8 inch có đi kèm Apple Carplay và Android Auto.

City mới được trang bị các tính năng an toàn như chống bó cứng phanh (ABS), hệ thống phân phối lực phanh điện tử (EBD), hệ thống phanh khẩn cấp (BA), hệ thống kiểm soát lực kéo (TCS), hệ thống cân bằng điện tử (VSA), hệ thống khởi hành ngang dốc (HSA).

Riêng bản RS sẽ có nâng cấp thể thao về ngoại thất, nội thất như lẫy chuyển số sau vô-lăng, đề nổ từ xa và hệ thống âm thanh tám loa duy nhất trong phân khúc. Như vậy sau Thái Lan, Ấn Độ và Malaysia, Việt Nam là thị trường thứ tư được ra mắt thê hệ mới.

Mẫu xe tuy được Honda tập trung cho các thị trường như Châu Á, nhưng vẫn còn một số yếu tố chưa thực sự tối ưu như hệ thống điều hòa chậm mát, khả năng cách âm hay mức giá.

Với việc giao xe vào tháng 1, như vậy khách hàng sẽ không còn được hưởng ưu đãi 50% lệ phí trước bạ theo chương trình kích cầu của Chính phủ cho xe lắp ráp trong nước.

Nguồn VNE


Liên kết hữu ích