Công nghệ   Ô tô - Xe máy

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Honda Việt Nam triệu hồi hơn 300 xe Accord vì lỗi ắc-quy 

Cập nhật ngày: 08/08/2017 - 20:04

319 xe Accord sản xuất trong thời gian 2013-2015 được hãng triệu hồ để thay thế cảm biến ắc-quy, bộ phận có nguy cơ gây cháy.

Honda cho biết đợt triệu hồi sẽ bắt đầu từ ngày 8/8 với 319 xe Accord được bán cho khách Việt. Hãng chưa ghi nhận sự cố nào liên quan đến lỗi cảm biến ắc-quy tại Việt Nam. Chiến dịch này là một phần của đợt triệu hồi 2,1 triệu xe Accord của Honda trên toàn cầu với cùng lỗi.

Có 319 xe Accord 2013-2015 tại Việt Nam trong diện triệu hồi.

Nhà sản xuất này cho biết, do điều kiện sản xuất chưa phù hợp, một số điểm hàn trên bảng mạch của cảm biến ắc-quy không được hàn kín nên có khoảng trống dẫn đến nước có thể xâm nhập, gây nên hiện tượng ngắn mạch cảm biến và chập cháy bảng mạch cảm biến ắc-quy trong trường hợp xấu nhất.

Khách hàng sở hữu xe Accord trong diện triệu hồi sẽ được đại lý Honda liên lạc để mang xe tới kiểm tra và thay thế khi phụ tùng đã sẵn sàng. Mọi chi phí do hãng chi trả.

Accord do Honda nhập khẩu từ Thái Lan, là mẫu sedan cỡ D cạnh tranh cùng đối thủ sừng sỏ Camry. Accord được giới chuyên môn đánh giá cao về thiết kế, tính năng và cảm giác vận hành, tuy nhiên doanh số có khi rơi vào top 10 xe bán chậm nhất thị trường.

Nguyên nhân lớn đến từ mức giá cao hơn nhiều đối thủ. Mới đây Honda giảm giá Accord từ gần 1,4 tỷ xuống gần 1,2 tỷ nhằm thúc đẩy doanh số trong điều kiện khách hàng lưỡng lự chờ 2018.

Nguồn TTO