BAOTAYNINH.VN trên Google News

Họp Ban chỉ đạo thực hiện những giải pháp mang tính đột phá để phát triển kinh tế - xã hội tỉnh 

Cập nhật ngày: 03/11/2018 - 08:37

BTNO - Chiều 2.11, tại Hội trường Tỉnh ủy, Bí thư Tỉnh ủy Trần Lưu Quang- Trưởng Ban chỉ đạo thực hiện những giải pháp mang tính đột phá để phát triển kinh tế - xã hội tỉnh giai đoạn 2017- 2021 chủ trì cuộc họp đánh giá kết quả hoạt động trong tháng 9, 10 và phương hướng nhiệm vụ tháng 11, 12.2018.

Bí thư Tỉnh uỷ Trần Lưu Quang phát biểu tại cuộc họp. Ảnh Hồng Thắm

Đại diện các Nhóm công tác đã báo cáo những kết quả thực hiện trong tháng 9, tháng 10 và đề ra phương hướng nhiệm vụ của 2 tháng cuối năm 2018.

Tại hội nghị, TS. Huỳnh Thế Du và ông Võ Đức Trong- Giám đốc Sở NN&PTNT trình bày khái quát nội dung của Đề án Chuỗi giá trị nông nghiệp tỉnh Tây Ninh. Đến nay, Sở NN&PTNT đã tổ chức lấy ý kiến của các chuyên gia, đơn vị chuyên ngành về Đề án này và đang hoàn chỉnh để trình thông qua Nhóm công tác về nông nghiệp trước khi trình UBND tỉnh.

Phát biểu tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Chiến cho rằng, đối với vấn đề đầu tư hạ tầng, có 2 khó khăn về vốn và giải phóng mặt bằng, do vậy, với các tuyến đường có dự án rồi thì nên chỉ đạo cho các huyện liên quan tiến hành khảo sát, điều tra để làm phương án đền bù cho chính xác.

Đối với Nhóm công tác thể chế, 4.0, phát triển nguồn nhân lực, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thành Tâm đề nghị, phải quy hoạch lại hệ thống y tế trên địa bàn tỉnh, bởi vì hiện nay đã có 2 nhà đầu tư các bệnh viện tư, theo hướng bệnh viện chất lượng cao.

Do đó, với Đề án củng cố, phát triển nâng cao chất lượng hoạt động Bệnh viện Đa khoa tỉnh giai đoạn 2018-2020, Sở Y tế cần phải quan tâm và triển khai nhanh việc đầu tư, sửa chữa một số công trình đã xuống cấp.

Bên cạnh đó, trong lĩnh vực công nghệ thông tin, Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị cần đẩy nhanh tiến độ công việc và xác định công việc cụ thể trong năm sau.

Tại cuộc họp, Bí thư Tỉnh uỷ Trần Lưu Quang cho biết, “hiện nay các công trình trên địa bàn tỉnh được triển khai rất đồng bộ và ráo riết; tỉnh cũng đã nhận được sự ủng hộ từ trung ương, các dự án của nước ngoài… Điều này cho thấy có một sự thay đổi rất lớn từ trong cách làm, cách nghĩ của tất cả chúng ta”.

Liên quan đến lĩnh vực văn hóa - xã hội, Bí thư Tỉnh uỷ cho rằng nên đưa vào một chỉ tiêu, đó là đến cuối nhiệm kỳ, Tây Ninh sẽ không còn hộ nghèo nữa.

Về vấn đề này, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tân cho biết, UBND tỉnh đã chỉ đạo Sở Lao động – Thương binh và Xã hội rà soát lại thực chất số lượng hộ nghèo; việc rà soát phải đúng, không được để sai sót, đối với hộ nghèo “vĩnh viễn” (không thể xóa nghèo được) thì đưa sang nhóm nhận bảo trợ xã hội của Nhà nước.

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tân đề nghị Nhóm công tác nông nghiệp tập trung chuẩn bị khánh thành Nhà máy Tanifood, dự kiến vào ngày 6.1.2019.  

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tân phát biểu tại cuộc họp.

Đối với Đề án chuỗi giá trị nông nghiệp tỉnh Tây Ninh, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo phải làm theo quy trình, lấy ý kiến đóng góp, phản biện của UB.MTTQVN tỉnh, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh, các tổ chức chính trị xã hội, nông dân sản xuất giỏi, doanh nghiệp, nhà phân phối… để đóng góp cho Đề án, tạo thuận lợi cho việc triển khai thực hiện sau này.

Nhóm tiếp tục phối hợp với Công ty Cổ phần Lavifood hỗ trợ cho doanh nghiệp trong việc triển khai các nhiệm vụ doanh nghiệp đã đề ra, đặc biệt là triển khai vùng nguyên liệu. Đồng thời, tiếp tục làm việc với Công ty Nafoods về kế hoạch triển khai dự án phát triển vùng nguyên liệu và những nội dung khác mà tỉnh đã ký kết hợp tác với công ty.

Đối với các chính sách nông nghiệp cần điều chỉnh, bổ sung, phải tiến hành nghiên cứu, đề xuất, điều chỉnh, bổ sung nhanh để kịp triển khai, đáp ứng tình hình kinh tế của tỉnh.

Mặt khác, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất, theo quy định của pháp luật để xây dựng 2 bệnh viện Hồng Hưng và Xuyên Á đạt kết quả tốt; nâng cao công tác tuyên truyền để phát huy vai trò của Trung tâm hành chính công; triển khai quy hoạch chung xây dựng Khu du lịch núi Bà Đen theo Quyết định số 1099 của Thủ tướng Chính phủ…

Trúc Ly


  • Kết quả SXMB nhanh nhất