Thể thao   Trong nước

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hợp đồng mới yêu cầu HLV Park đưa Việt Nam tới chung kết Asian Cup? 

Cập nhật ngày: 13/09/2019 - 19:31

Một tờ báo Hàn Quốc tiết lộ VFF yêu cầu HLV Park Hang-seo phải đưa tuyển Việt Nam tới chung kết Asian Cup 2023, coi đây là điều kiện tiên quyết cho việc gia hạn hợp đồng.

Tờ báo Hàn Quốc Sports Seoul vừa đăng tải thông tin mới liên quan tới quá trình đàm phán hợp đồng của HLV Park Hang-seo và Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF).

HLV trưởng tuyển quốc gia và U23 Việt Nam Park Hang-seo đang bước vào những tháng cuối cùng trong hợp đồng với VFF. Hợp đồng của ông sẽ hết hạn sau vòng chung kết U23 châu Á vào tháng 1/2020. Ông Park và phía Việt Nam có thể đàm phán gia hạn vào tháng 10, tức là 3 tháng trước khi hết hợp đồng. Trước đó, quá trình đàm phán đầu tiên chưa đi tới thống nhất. Đôi bên đã quyết định “đóng băng” đàm phán và ngừng cung cấp thông tin cho báo chí.

Description: Hop dong moi yeu cau HLV Park dua Viet Nam toi chung ket Asian Cup? hinh anh 1

Bài viết gốc trên tờ Sports SeoulẢnh chụp màn hình.

Bài viết của báo Hàn Quốc đã tiết lộ một số thông tin mới liên quan tới quá trình này: “Thực tế cho thấy thành tựu của ông Park ở Việt Nam đủ để gia hạn hợp đồng với VFF. Trong quá khứ, VFF cũng đã nhiều lần đề nghị gia hạn hợp đồng. Tuy nhiên, hồi tháng 7, họ đưa ra một yêu cầu bất khả thi cho ông Park là phải giúp tuyển Việt Nam giành quyền vào chung kết Asian Cup kế tiếp”.

“Yêu cầu đó là thách thức ngay cả với tuyển Hàn Quốc, một trong những đội mạnh nhất châu lục nhưng mới vào chung kết Asian Cup một lần trong bảy kỳ gần nhất. Việt Nam thì chưa từng vào sâu đến thế. Đòi hỏi như thế là quá nhiều với tuyển Việt Nam, vốn chỉ xếp hạng 15 châu Á trên hệ thống FIFA”.

Tờ báo này cho biết một người thân cận với ông Park đã nói: “Đó là điều khoản cốt lõi trong tiến trình đàm phàn của VFF. Điều khoản ấy là không thể hiểu nổi. Ông Park thực sự cảm thấy áp lực. Một số cơ quan truyền thông bảo mâu thuẫn đôi bên nằm ở chuyện lương bổng. Nhưng tiền không phải là vấn đề, vấn đề là yêu cầu từ liên đoàn”.

Phóng viên Zing.vn đã liên hệ với một quan chức cấp cao của VFF nhưng nhận được trả lời: “Do đang trong quá trình đàm phán nên chúng tôi không có bình luận gì về vấn đề này”.

Description: Hop dong moi yeu cau HLV Park dua Viet Nam toi chung ket Asian Cup? hinh anh 2

Đàm phán hợp đồng giữa ông Park và Liên đoàn Bóng đá Việt Nam chưa đạt được những tiến triển cụ thể. Ảnh: Minh Chiến.

Trong lịch sử, tuyển Việt Nam mới hai lần dự Asian Cup vào các năm 2007 và 2019. Cả hai lần, đội bóng của Alfred Riedl và sau này là Park Hang-seo đều “chỉ” dừng bước ở tứ kết. Dù vậy, đó vẫn được xem là những chiến công phi thường trong lịch sử bóng đá Việt Nam.

Hai bên chưa công bố những bước tiến mới trong quá trình đàm phán dù tuyển Việt Nam và U23 quốc gia sắp bước vào giai đoạn bận rộn nhất trong năm.

Nguồn Zing