BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tỉnh uỷ Tây Ninh:

Họp mặt cấp uỷ viên và người quản lý trong các doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước 

Cập nhật ngày: 20/08/2018 - 06:52

BTN - Sáng 19.8, Tỉnh uỷ tổ chức buổi họp mặt cấp uỷ viên và người quản lý trong các doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước. Ðến dự có ông Trần Lưu Quang- Bí thư Tỉnh uỷ; ông Nguyễn Thành Tâm, Phó Bí thư Tỉnh uỷ- Chủ tịch HÐND tỉnh.

Bí thư Tỉnh uỷ Trần Lưu Quang tặng hoa chúc mừng các doanh nghiệp đạt thành tích tốt trong phát triển Ðảng và sản xuất, kinh doanh thời gian qua.

Tại buổi họp mặt, Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch HÐND tỉnh Nguyễn Thành Tâm cho biết, việc tổ chức cuộc họp mặt nhằm tạo điều kiện để gặp gỡ, tiếp xúc, kịp thời nắm bắt, chia sẻ, đồng thời giải quyết những khó khăn, vướng mắc của các doanh nghiệp.

Ông Nguyễn Thành Tâm khẳng định, trong những năm qua, Tỉnh uỷ, UBND tỉnh luôn quan tâm, tạo điều kiện hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp, xây dựng và phát huy đội ngũ doanh nhân, đồng hành cùng doanh nghiệp, thu hút vốn đầu tư của các doanh nghiệp trong và ngoài nước.

UBND tỉnh tăng cường chỉ đạo cải cách hành chính, nâng cao phẩm chất đạo đức công vụ- nhất là đội ngũ cán bộ, công chức làm việc trực tiếp với doanh nghiệp; thực hiện cơ chế một cửa liên thông, giảm bớt tối đa các thủ tục, rút ngắn thời gian giải quyết công việc.

Phó Bí thư Tỉnh uỷ chia sẻ thêm, công tác xây dựng Ðảng, đoàn thể trong doanh nghiệp vừa qua một số nơi làm rất tốt, đã vận động, tập hợp, giáo dục đảng viên, đoàn viên, hội viên là người lao động an tâm công tác, ra sức thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh, qua đó đã đóng góp xây dựng doanh nghiệp phát triển, tạo điều kiện để các doanh nghiệp tăng quy mô sản xuất và mở rộng đầu tư.

Ðáng chú ý, trong tháng 6 vừa qua, cấp uỷ, tổ chức đoàn thể làm tốt công tác nắm bắt tình hình tư tưởng, kịp thời ngăn chặn tình trạng tụ tập đông người, tham gia tuần hành, biểu tình trái pháp luật của công nhân.

Trong thời gian tới, lãnh đạo Tỉnh uỷ mong muốn cộng đồng doanh nghiệp chủ động vượt qua khó khăn, xây dựng thương hiệu, nâng cao đạo đức kinh doanh và tạo điều kiện tốt nhất để đảng viên, công nhân, người lao động đóng góp xây dựng Ðảng, đoàn thể vững mạnh và tham gia các hoạt động phong trào do tổ chức đoàn thể phát động.

Ngoài ra, cấp uỷ, các tổ chức đoàn thể trong doanh nghiệp, địa phương cần tiếp tục tuyên truyền chủ trương của Ðảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, vận động chủ doanh nghiệp hiểu về mục đích xây dựng và hoạt động của tổ chức Ðảng, đoàn thể để cùng doanh nghiệp thực hiện tốt nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho người lao động gắn với hoạt động sản xuất của doanh nghiệp.

Ðồng thời tăng cường thông tin, đối thoại, tiếp xúc với các doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn để tạo điều kiện thuận lợi nâng cao hoạt động cho tổ chức Ðảng, đoàn thể; xây dựng mối quan hệ lao động ổn định, hài hoà, tiến bộ trong các doanh nghiệp.

Ðức An