BAOTAYNINH.VN trên Google News

Họp mặt chức sắc, lãnh đạo các tôn giáo 

Cập nhật ngày: 09/02/2017 - 14:27

BTNO - Sáng 9.2, Sở Nội vụ Tây Ninh tổ chức họp mặt chức sắc, lãnh đạo các tôn giáo đầu xuân năm 2017.

Dự hội nghị có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Minh Tân, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thanh Phong, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan và hơn 200 đại biểu là chức sắc, lãnh đạo và tín đồ tiêu biểu đại biện cho các tôn giáo trên địa bàn tỉnh.

Tỉnh Tây Ninh hiện có 5 tôn giáo chính gồm: Cao đài, Phật giáo, Công giáo, Tin lành và Hồi giáo với gần 300 cơ sở thờ tự. Tổng số chức sắc, chức việc, nhà tu hành và tín đồ các tôn giáo chiếm trên 60% dân số toàn tỉnh, riêng tôn giáo Cao đài Tây Ninh chiếm trên 40% (tổng dân số toàn tỉnh gần 1,2 triệu người), các địa phương tập trung đông tôn giáo nhất là các huyện Hòa Thành, Châu Thành, Trảng Bàng và TP.Tây Ninh.

Tại buổi họp mặt, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc đã thông tin khái quát về tình hình kinh tế, xã hội của tỉnh trong năm 2016 và công tác chăm lo các chính sách đối với người có công, đối tượng bảo trợ xã hội, hộ nghèo, hộ cận nghèo… nhằm góp phần cải thiện đời sống của nhân dân.

Trong năm qua, các hoạt động văn hóa, y tế, giáo dục, an ninh quốc phòng, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo; công tác tổ chức tôn giáo có nhiều chuyển biến tích cực, nhiều hoạt động xã hội từ thiện chăm lo cho người nghèo, người già neo đơn, người có hoàn cảnh khó khăn bị bệnh nan y… được các tổ chức tôn giáo quan tâm, các tôn giáo trên địa bàn tỉnh cũng đã quyên góp tổng số tiền trên 100 tỷ đồng để làm công tác từ thiện, góp phần chung tay cùng chính quyền địa phương đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu tại buổi họp mặt, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc mong muốn các chức sắc, linh mục, tu sĩ cùng tín đồ và giáo dân các tôn giáo trong tỉnh tiếp tục hướng đến mục tiêu “tốt đời, đẹp đạo” và thực hiện các hoạt động tôn giáo đúng đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và đường lối của Giáo hội đã đề ra, để mỗi cơ sở tôn giáo đều đạt và giữ vững danh hiệu cơ sở tín ngưỡng, tôn giáo văn minh, góp phần xây dựng và phát triển tỉnh nhà.

Hoa Lư


Liên kết hữu ích