BAOTAYNINH.VN trên Google News

Họp mặt đồng hương Tây Ninh tại TP.Hồ Chí Minh xuân Kỷ Hợi 

Cập nhật ngày: 16/02/2019 - 21:32

BTNO - Ngày 16.2, tại khách sạn Tân Sơn Nhất (TP.Hồ Chí Minh), Ban Liên lạc đồng hương Tây Ninh tại TP.Hồ Chí Minh phối hợp với UBND tỉnh Tây Ninh tổ chức họp mặt những người Tây Ninh đang làm ăn, sinh sống tại TP.Hồ Chí Minh.

Bí thư Tỉnh ủy Tây Ninh Trần Lưu Quang tặng quà mừng thọ các cụ trên 80 tuổi.

Đến dự buổi họp mặt có Bí thư Trung ương Đảng, Chánh Văn phòng Trung ương Đảng Nguyễn Văn Nên; Bí thư Tỉnh ủy Tây Ninh Trần Lưu Quang cùng Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy  Nguyễn Minh Tân, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thành Tâm, Chủ tịch UBND tỉnh  Phạm Văn Tân, các Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh Tây Ninh và hơn 400 đại biểu là những người con Tây Ninh đang sinh sống, làm việc tại TP.Hồ Chí Minh.

Ban Liên lạc đồng hương Tây Ninh tại TP.Hồ Chí Minh có 26 người, tính đến hết năm 2018, Ban Liên lạc đã tập hợp được 1.212 người có quê gốc hoặc có thời gian tham gia kháng chiến ở Tây Ninh cùng những thành viên trong gia đình hiện sinh sống và làm việc tại TP.Hồ Chí Minh.

Tại buổi họp mặt, ông Lê Minh Đức- Phó Trưởng ban Thường trực Ban Liên lạc cho biết, trong năm 2018, Ban Liên lạc đã phối hợp với Hội Khuyến học tỉnh tổ chức buổi văn nghệ gây quỹ khuyến học, khuyến tài. Tổng số tiền các tập thể, cá nhân đóng góp tại buổi văn nghệ đạt gần 20 tỷ đồng, trong đó Ban Liên lạc vận động các đơn vị đóng góp gần 2 tỷ đồng.

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tân phát biểu tại buổi họp mặt.

Sau 2 năm thành lập, hoạt động của Câu lạc bộ Doanh nhân Tây Ninh - Sài Gòn đã phát huy hiệu quả, tập hợp được 160 doanh nhân là người con Tây Ninh đang kinh doanh và làm việc tại TP.Hồ Chí Minh, tổng giá trị giao thương và xúc tiến thương mại trong năm 2018 đạt gần 15 tỷ đồng. Câu lạc bộ đã tích cực vận động thực hiện công tác an sinh xã hội, đóng góp cho quê hương Tây Ninh như ủng hộ quỹ khuyến học, xây nhà đại đoàn kết…

Phát biểu tại buổi họp mặt, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tân cho biết, năm 2018 tình hình kinh tế - xã hội của Tây Ninh tiếp tục có bước phát triển mạnh mẽ, nhiều chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch đề ra. Kết quả đó có sự chung tay góp sức của đồng hương Tây Ninh ở mọi miền đất nước nói chung và TP.Hồ Chí Minh nói riêng.

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tân tặng bằng khen cho các cá nhân có nhiều thành tích trong vận động nguồn lực góp phần xây dựng quê hương Tây Ninh.

Trong thời gian tới, Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn các cô chú, anh chị đồng hương Tây Ninh nói chung, các nhà khoa học, nhà nghiên cứu, các doanh nhân và Câu lạc bộ Doanh nhân Tây Ninh – Sài Gòn tiếp tục đồng hành cùng với tỉnh, luôn hướng về quê hương, có sự đóng góp nhiều hơn nữa vào sự phát triển đi lên của tỉnh nhà, góp phần xây dựng quê hương Tây Ninh ngày càng giàu đẹp.

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho 7 cá nhân đã có nhiều thành tích trong vận động nguồn lực đóng góp cho tỉnh nhà; Ban Liên lạc cũng đã tổ chức mừng thọ cho 6 cụ trên 80 tuổi.

Thái Thành