Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Họp mặt kỷ niệm 35 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 

Cập nhật ngày: 20/11/2017 - 22:37

BTNO - Nhân kỷ niệm 35 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20.11.1982-2017), các điểm trường học trong tỉnh long trọng tổ chức lễ kỷ niệm, tri ân các thầy cô giáo.

* Tại trường THPT Quang Trung (Gò Dầu), Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tân cùng lãnh đạo Sở GD&ĐT, Hội Khuyến học tỉnh và chính quyền huyện Gò Dầu đã đến dự lễ.

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tân tặng hoa cho các thầy cô trường THPT Quang Trung đã nghỉ hưu.

Trường THPT Quang Trung được thành lập vào năm 1962 với tên gọi trường Trung học Hiếu Thiện. Từ một cơ sở chỉ có 4 phòng học và 1 văn phòng, đến nay nhà trường đã mở rộng xây dựng trong khuôn viên hơn 6.200 mét vuông, có gần 40 phòng học và phòng nghiệp vụ.

Năm học 2017-2018, trường THPT Quang Trung đón nhận hơn 1.000 học sinh. Nhà trường tiếp tục thực hiện việc “Đổi mới công tác quản lý và nâng cao chất lượng giáo dục”; đẩy mạnh phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, chú trọng thực hiện việc đổi mới phương pháp dạy và học; đổi mới kiểm tra, đánh giá kết quả học tập và rèn luyện của học sinh.

Dịp này, trường THPT Quang Trung có 1 cá nhân được Bộ GD&ĐT tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học” năm học 2016-2017. UBND tỉnh Tây Ninh tặng thưởng danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh cho 4 cá nhân và tặng bằng khen cho 1 cá nhân có thành tích 2 năm học liên tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. UBND huyện Gò Dầu tặng giấy khen cho 149 học sinh đã trúng tuyển kỳ thi Đại học năm 2017.

Lý Tài

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc (phải) trao cờ thi đua của Bộ GD&ĐT cho Trường THPT Ngô Gia Tự.

Đến dự lễ kỷ niệm tại Trường THPT Ngô Gia Tự (xã Thạnh Đức, huyện Gò Dầu), Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc đã phát biểu chúc mừng và trao cờ thi đua của Bộ GD&ĐT cho nhà trường, đơn vị đạt thành tích xuất sắc tiêu biểu trong phong trào thi đua đổi mới sáng tạo dạy và học.

Năm học 2016-2017, trường THPT Ngô Gia Tự đã đạt được nhiều thành tựu đáng phấn khởi; trong đó trường đạt 3 giải khuyến khích về môn Toán Casio vòng tỉnh, 1 giải ba và 1 giải khuyến khích môn Lịch sử trong kỳ thi học sinh giỏi vòng tỉnh; 236/237 học sinh đỗ tốt nghiệp THPT, đạt tỷ lệ 99,57 %.

Năn học 2017-2018, học sinh trường THPT Ngô Gia Tự đạt 5 giải học sinh giỏi vòng tỉnh (gồm 1 giải nhì, 2 giải ba, 1 giải khuyến khích môn Ngữ văn, 1 giải khuyến khích môn lịch sử); đạt 3 huy chương vàng, 1 huy chương bạc và 5 huy chương đồng trong kỳ thi Hội khỏe Phù Đổng vòng tỉnh .

Công Kha-Văn Phước

* Tại TP.Tây Ninh, đến dự lễ kỷ niệm của Trường tiểu học Kim Đồng có ông Trần Hữu Hậu- Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND Thành phố; ông Lê Minh Thành- Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh Tây Ninh cùng chính quyền địa phương.

Ông Trần Hữu Hậu- Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Tây Ninh trao bằng khen của Bộ GD&ĐT cho các cá nhân.

Từ đầu năm học 2017-2018 đến nay, thầy và trò Trường tiểu học Kim Đồng luôn phấn đấu dạy tốt học tốt. Nhà trường duy trì đạt chuẩn quốc gia về công tác phổ cập giáo dục tiểu học chống mù chữ; đạt chuẩn phổ cập đúng độ tuổi; huy động 100% học sinh 6 tuổi vào học lớp 1; 100% học sinh tham gia bảo hiểm y tế...

Dịp này, Chủ tịch UBND Thành phố đã trao bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT cho 3 giáo viên có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua đổi mới sáng tạo trong dạy và học, năm học 2016-2017; tặng danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp tỉnh cho 1 giáo viên có thành tích xuất sắc tiêu biểu; tặng kỷ niệm chương Vì sự nghiệp giáo dục cho cô giáo Nguyễn Thị Loan; trao giải và khen thưởng cho các em học sinh đạt thành tích Hội khỏe Phù Đổng và tặng quà cho các thầy cô giáo đã nghỉ hưu.

Phương Ngân

* Trường Tiểu học Phước Ninh A (xã Phước Ninh, huyện Dương Minh Châu) vừa tổ chức lễ đón nhận bằng công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2 và kỷ niệm 35 năm ngày Nhà giáo Việt Nam; trao giấy khen của UBND huyện cho 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác thi đua lập thành tích nhân ngày nhà giáo Việt Nam 20.11.

Bà Trần Thị Kim Duyên- Phó Chủ tịch UBND huyện Dương Minh Châu (bên trái) trao bằng công nhận đạt chuẩn quốc gia mức độ 2 cho Trường Tiểu học Phước Ninh A.

Ngày 13.11.2017, Chủ tịch UBND tỉnh đã ký quyết định công nhận Trường Tiểu học Phước Ninh A đạt chuẩn quốc gia mức độ 2, thời hạn công nhận là 5 năm. Đây là trường duy nhất trong huyện Dương Minh Châu được công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2 đợt này.

Vũ Nguyệt

* Ông Thành Từ Dũ- Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND Thành phố Tây Ninh cùng lãnh đạo phường 2 đã đến chung vui với các giáo viên trường Mầm non Thái Chánh nhân ngày Nhà giáo Việt Nam.

Ông Thành Từ Dũ- Phó Bí thư Thành ủy tặng hoa chúc mừng cán bộ, giáo viên trường Mầm non Thái Chánh.

Tại buổi họp mặt, hai giáo viên được vinh dự nhận danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh, một giáo viên được Sở GD&ĐT khen thưởng với thành tích tiêu biểu, xuất sắc trong phong trào thi đua đổi mới, sáng tạo trong dạy và học.

Dịp này, học sinh các khối lớp dâng tặng các giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục những bông hoa tươi thắm cùng những lời chúc tốt đẹp nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11.

Xuân Vũ

* Đến dự và chúc mừng thầy cô Trường THPT Nguyễn Trãi (Trảng Bàng) có ông Trần Văn Khải- Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Tây Ninh.

Ông Trần Văn Khải- Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trao bằng khen của UBND tỉnh cho 2 giáo viên đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh.

Từ năm học 2009 – 2010 đến nay, tập thể sư phạm trường THPT Nguyễn Trãi liên tục đạt danh hiệu lao động xuất sắc; hai lần nhận cờ thi đua đơn vị dẫn đầu khối THPT. Nhà trường được đầu tư cơ sở vật chất và trang thiết bị dạy học khá đầy đủ, từ đógóp phần hiệu quả vào việc nâng cao chất lượng giảng dạy, học tập.

Dịp này, trường THPT Nguyễn Trãi có 2 giáo viên được UBND tỉnh công nhận đạt chiến sĩ thi đua cấp tỉnh, 4 giáo viên đạt thành tích xuất sắc nhận bằng khen của UBND tỉnh.

Tấn Trung

* Cũng trong sáng 20.11, thầy và trò của 64 đơn vị trường học trên địa bàn huyện Tân Biên cùng tổ chức họp mặt truyền thống ôn lại ý nghĩa ngày Nhà giáo Việt Nam, truyền thống tôn sư trọng đạo của nhân dân ta, những đóng góp tích cực của đội ngũ cán bộ giáo viên trong sự nghiệp giáo dục và đào tạo.

Ông Nguyễn Văn Hồng- Chủ tịch HĐND huyện Tân Biên tặng hoa chúc mừng thầy cô Trường THPT Trần Phú.

Tại Trường THPT Trần Phú, ông Nguyễn Văn Hồng- Phó bí thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Tân Biên đến dự và chúc mừng các thầy cô giáo. Đây là điểm trường đầu tiên của huyện Tân Biên được công nhận đạt chuẩn quốc gia vào năm 2003.

Năm học 2017-2018, trường có gần 70 cán bộ, giáo viên và hơn 1.000 học sinh từ khối 10 đến khối 12. Trong năm học qua, đội ngũ cán bộ giáo viên và học sinh trong nhà trường đã có nhiều cố gắng, đạt được thành tích đáng kể trong việc thi đua dạy tốt và học tốt.

Nhân dịp này, Trường đã trao danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp tỉnh cho 1 giáo viên có thành tích xuất sắc tiêu biểu trong năm học 2016-2017.

Đức Thịnh

* Trường THCS Nguyễn Viết Xuân (xã Thạnh Tân, TP.Tây Ninh) được thành lập năm 1987 với 7 lớp học và 13 giáo viên. Năm 2012, trường được xây dựng mới khang trang và đã được công nhận đạt chuẩn quốc gia, với quy mô 20 phòng học, có đầy đủ các phòng chức năng phục vụ giảng dạy và học tập của thầy và trò. Đến nay, 100 % cán bộ, giáo viên của trường có trình độ đạt chuẩn và trên chuẩn.

Ông Nguyễn Hồng Quang-Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Tây Ninh (phải) tặng hoa chúc mừng Trường THCS Nguyễn Viết Xuân.

Tại lễ kỷ niệm 35 năm ngày Nhà giáo Việt Nam và 30 năm thành lập trường (1987-2017), bà Nguyễn Thị Hoàng Oanh- Phó chủ tịch UBND Thành phố Tây Ninh đã phát biểu ghi nhận và biểu dương những thành tích mà tập thể, cán bộ, giáo viên, nhân viên Trường THCS Nguyễn Viết Xuân đạt được trong 30 năm qua; và mong muốn, thời gian tới đội ngũ thầy cô giáo nhà trường tiếp tục phấn đấu, nâng cao chất lượng dạy và học.

Nhật Quang

* Tại Bến Cầu, ông Võ Minh Tâm- Chủ tịch UBND huyện đã đến dự lễ và chúc mừng thầy cô trường THPT Huỳnh Thúc Kháng nhân ngày Nhà giáo Việt Nam.

Ông Võ Minh Tâm- Chủ tịch UBND huyện Bến Cầu trao danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp tỉnh cho lãnh đạo, giáo viên Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng.

Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng hiện có 32 cán bộ, giáo viên, với hơn 400 học sinh đang theo học tại trường. Năm học vừa qua, trường có 2 giáo viên đạt chiến sĩ thi đua cấp tỉnh; 3 giáo viên đạt thành tích xuất sắc trong kỳ thi chọn học sinh giỏi vòng tỉnh năm 2017-2018; 12 học sinh đạt thành tích xuất sắc trong kỳ thi học sinh giỏi và trong Hội khỏe Phù Đổng vòng tỉnh năm 2017-2018.

Nguyễn Thiện

* Buổi họp mặt kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam và biểu diễn năng khiếu cuối khoá của Trung tâm Học tập sinh hoạt Thanh Thiếu nhi Tây Ninh được tổ chức vào hôm 19.11, với sự tham dự của hơn 300 học viên trung tâm, nhằm tri ân thầy cô- huấn luyện viên, cộng tác viên giảng dạy tại Trung tâm trong nhiều năm qua.

Phần thi năng khiếu của các CLB, Đội, Nhóm.

Trong chương trình, ngoài các hoạt động văn nghệ là phần thi biểu diễn năng khiếu giữa các CLB, Đội, Nhóm và giao lưu giáo viên-học viên qua các trò chơi tập thể.

Kết quả, Trung tâm đã trao giải nhất phần thi năng khiếu cho CLB Võ cổ truyền và giải nhì CLB Thể dục nhịp điệu.

Ngọc Bích

* Trường Quân sự tỉnh Tây Ninh cũng vừa họp mặt nhân kỷ niệm 35 năm ngày nhà giáo Việt Nam, tôn vinh các thế hệ nhà giáo lão thành, tiêu biểu của nhà trường qua các thời kỳ.

Trải qua 56 năm xây dựng và phát triển, Trường Quân sự tỉnh được cấp trên tặng thưởng Huân chương Chiến công hạng nhất cùng nhiều bằng khen, giấy khen.

Đại tá Nguyễn Văn Đẹp (trái) tặng hoa chúc mừng Trường Quân sự tỉnh.

Trong năm 2017, nhà trường thực hiện thắng lợi nhiều nhiệm vụ được giao; tiếp tục chiêu sinh đào tạo học viên trung cấp chuyên nghiệp ngành Quân sự cơ sở khóa 5 với quân số 66 người; kết quả huấn luyện chiến sĩ mới đạt giỏi; tổ chức tốt các lớp bồi dưỡng kiến thức quốc phòng – an ninh và thực hiện tốt môn giáo dục quốc phòng – an ninh cho học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh.

Tại buổi họp mặt, đại tá Nguyễn Văn Đẹp- Phó Chính ủy Bộ CHQS tỉnh chúc mừng các giáo viên của trường, đồng thời đề nghị cán bộ, giáo viên, học viên nhà trường khắc phục khó khăn, ra sức thi đua dạy tốt học tốt, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Quang Huy