BAOTAYNINH.VN trên Google News

Họp mặt kỷ niệm 5 năm thành lập CLB Phụ nữ từ thiện Tây Ninh 

Cập nhật ngày: 26/05/2017 - 10:52

BTNO - Chiều 25.5, Hội LHPN tỉnh phối hợp với CLB Phụ nữ từ thiện tổ chức họp mặt kỷ niệm 5 năm thành lập CLB.

Đến dự buổi họp mặt có nguyên Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Thị Minh, Lê Thị Bân; ông Lê Minh Trọng- nguyên Phó Bí thư Tỉnh ủy; bà Nguyễn Thị Thu Thuỷ- nguyên Chủ tịch UBND tỉnh; ông Nguyễn Minh Tân- Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy.

Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Minh Tân tặng hoa chúc mừng CLB.

Được thành lập vào ngày 25.5.2012 với 13 thành viên (hiện số thành viên đã tăng thêm 1 người), CLB Phụ nữ từ thiện Tây Ninh là nơi tập hợp những phụ nữ có tấm lòng vì người nghèo, chung tay cùng cộng đồng làm công tác xã hội, góp phần thực hiện tốt chủ trương giảm nghèo và chính sách an sinh xã hội của tỉnh.

Hằng tháng, mỗi thành viên CLB đóng góp vào quỹ từ thiện số tiền 3 triệu đồng, sau đó CLB hỗ trợ cho 2 phụ nữ nghèo có hoàn cảnh khó khăn, bất hạnh trong tỉnh, tạo điều kiện giúp họ vươn lên ổn định cuộc sống, thoát nghèo bền vững.

Qua 5 năm hoạt động, CLB đã trao được 121 con bò (trị giá từ 20- 25 triệu đồng/con) cho người nghèo. Ngoài ra, CLB còn hỗ trợ thêm cho các hộ nuôi trâu hay cấp vốn để sản xuất, buôn bán nhỏ lẻ. Tính đến nay, sau 5 năm hoạt động, CLB đã hỗ trợ trên 2,6 tỷ đồng, giúp 32 hộ thoát nghèo và có thu nhập ổn định.

Trao bằng khen của UBND tỉnh cho các thành viên CLB đóng góp tích cực trong công tác chăm lo cho người nghèo.

Bên cạnh sự đóng góp thường xuyên của các thành viên, CLB còn nhận được nguồn tiền hỗ trợ từ nhiều mạnh thường quân khác, trong đó có 7 cá nhân ủng hộ mỗi tháng từ 500.000 đồng đến 1.000.000 đồng.

Ngoài ra, để có thêm nguồn quỹ chăm lo cho người nghèo, CLB đã tổ chức 2 chương trình ẩm thực gây quỹ với tổng số tiền thu được hơn 200 triệu đồng. Đến nay, nguồn quỹ CLB được trên 600 triệu đồng.

Tại buổi họp mặt, có 6 cá nhân là thành viên CLB được nhận bằng khen của UBND tỉnh vì có những đóng góp trong công tác từ thiện, chăm lo cho người nghèo.

Ngô Tuyết