Thời Sự - Chính trị   Thời Sự - Chính trị

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Họp mặt kỷ niệm 70 năm truyền thống Báo Tây Ninh

Cập nhật ngày: 05/10/2016 - 03:03

Đến dự có nguyên Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thị Minh, Lê Thị Bân; nguyên Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Lê Minh Trọng; Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Minh Tân; Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tân; Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thành Tâm; lãnh đạo các huyện/ thành phố cùng sở, ban, ngành tỉnh và đông đảo phóng viên, cộng tác viên của báo.

Bí thư Trung ương Đảng, Chánh văn phòng Trung ương Đảng Nguyễn Văn Nên gửi lẵng hoa chúc mừng.

Phát biểu tại buổi lễ,  Phó Tổng Biên tập Huỳnh Thanh Nam thay mặt Ban Biên tập ôn lại truyền thống của Báo Tây Ninh qua từng giai đoạn lịch sử.

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tân (bên phải) tặng hoa chúc mừng Báo Tây Ninh..

Tây Ninh là một trong những tỉnh có tờ báo cách mạng, tờ báo Đảng địa phương khá sớm, từ sau Cách mạng tháng Tám năm 1945. Đặc biệt, tờ báo đã vượt qua biết bao khó khăn để duy trì xuất bản gần như liên tục ngay khi ra mắt số báo đầu tiên cho đến nay.

Trong 70 năm hoạt động liên tục, báo chí cách mạng với bề dày truyền thống, tự hào ra đời trong những ngày gian khó nhất của quê hương, ngày càng trưởng thành, vững mạnh hơn trong công cuộc xây dựng và bảo vệ đất nước cho đến ngày nay.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Minh Tân phát biểu chỉ đạo tại lễ kỷ niệm 70 năm truyền thống Báo Tây Ninh.
Người làm báo Tây Ninh thời chiến tranh là chiến sĩ xung kích trên trận tuyến đấu tranh chính trị và chiến đấu chống giặc ngoại xâm. Hòa bình, người làm báo Tây Ninh vẫn giữ vững phẩm chất cách mạng, đạo đức nghề nghiệp, vẫn là người chiến sĩ xung kích trên mặt trận đấu tranh chống những biểu hiện tiêu cực, tham nhũng, góp phần xây dựng xã hội dân chủ, công bằng, văn minh.

Dù hiện tại, cùng với sự xuất hiện lấn lướt của các báo điện tử hay mạng xã hội, thêm vào đó trên thị trường báo chí tỉnh tràn ngập các đầu báo, nhưng đến nay Báo Tây Ninh cơ bản ổn định được số lượng phát hành đều đặn hơn 15.000 bản mỗi kỳ, thường xuyên chuyển tải những thông tin cập nhật sâu sát mọi mặt đời sống chính trị, kinh tế, xã hội của tỉnh, được người dân trong tỉnh yêu mến, tín nhiệm.

Tổng Biên tập Báo Tây Ninh Văn Công Cảnh tặng hoa chúc mừng chú Năm Choàng - thế hệ những người làm báo đầu tiên của tỉnh Tây Ninh.

Tại buổi lễ, Phó Bí thư thường trực Tỉnh uỷ Nguyễn Minh Tân biểu dương và chúc mừng những thành tích của đội ngũ cán bộ, phóng viên, cộng tác viên Báo Tây Ninh trong thời gian qua. Báo Tây Ninh đã làm tốt việc định hướng dư luận xã hội về các sự kiện, vấn đề thời sự trong tỉnh, trong nước và trên thế giới; nhiều bài viết mang tính thời sự, thuyết phục cao, thu hút được sự quan tâm của đông đảo bạn đọc; kịp thời biểu dương người tốt, việc tốt; phản ánh tâm tư, nguyện vọng, những bức xúc chính đáng của nhân dân, giúp nhân dân nắm bắt được các vấn đề xã hội, củng cố niềm tin, sự đồng thuận của nhân dân vào Đảng bộ, chính quyền các cấp…

Phó Bí thư thường trực Tỉnh uỷ đề nghị thời gian tới, BBT báo Tây Ninh cần quan tâm, thực hiện tốt một số nhiệm vụ sau: Thông tin trên báo cần phải chính xác, kịp thời để định hướng dư luận; nội dung tuyên truyền trên báo phải đúng với đường lối, chủ chương, chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước, phải bám sát nhiệm vụ của Đảng bộ, chính quyền các cấp; phản ánh trung thực, khách quan, sinh động việc thực hiện nhiệm vụ chính trị một cách nhanh chóng, chính xác nhất. Người làm báo phải nhận thức đúng đắn, phân tích chính xác tình hình mới có thể phản ánh một cách trung thực, khách quan và có tính phản biện xã hội cao, để có thể đề xuất với Đảng, Nhà nước hướng giải quyết những vấn đề xã hội bức xúc theo đúng quan điểm của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

Phó Tổng biên tập Huỳnh Thanh Nam phát biểu ôn lại truyền thống 70 năm Báo Tây Ninh.

Báo Tây Ninh tiếp tục tuyên truyền việc thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, Nghị quyết Đại hội X của Đảng bộ tỉnh và tuyên truyền thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ CHí Minh” gắn với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương Khóa XI “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”. Đồng thời phát huy vai trò, tính tiên phong, tính chiến đấu của báo chí trong công tác đấu tranh phòng chống tham nhũng, lãng phí, các hiện tượng tiêu cực trong xã hội, góp phần ngăn chặn, đấy lùi tình trạng suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống trong một bộ phận cán bộ, đảng viên; là lực lượng nòng cốt đấu tranh chống lại âm mưu “Diễn biến hòa bình”, phản bác các quan điểm, thông tin sai trái của các thế lực thù địch chống phá cách mạng nước ta.

Ban Biên tập Báo Tây Ninh cần phải có kế hoạch xây dựng đội ngũ phóng viên, cộng tác viên có trình độ chuyên môn nghiệp vụ tốt, đạo đức trong sáng, tư tưởng chính trị vững vàng… nhằm đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ chính trị của địa phương. Chú ý phát hành các ấn phẩm báo chí cho giới trẻ, đồng bào dân tộc thiểu số, tôn giáo, vùng sâu, vùng biên giới.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Minh Tân trao bằng khen của UBND tỉnh cho các cán bộ, biên tập viên, phóng viên, kỹ thuật viên, nhân viên Báo Tây Ninh vì đã có thời gian cống hiến và những đóng góp cho nền báo chí tỉnh nhà trong thời gian qua.

Cũng trong buổi lễ kỷ niệm, đại diện phóng viên lão thành và phóng viên trẻ đã phát biểu ý kiến về những khó khăn và thuận lợi của những người làm báo. Qua đó, cũng gởi gắm thông điệp, lời hứa đến lãnh đạo tỉnh nhà, bằng ngòi bút sắc bén, nguyện đem hết sức mình để phục vụ cho quê hương đất nước ngày càng phồn vinh, hạnh phúc.

Trong buổi lễ kỷ niệm trang trọng này, Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh đã trao tặng bằng khen cho 19 cá nhân Báo Tây Ninh vì đã có thời gian cống hiến và những đóng góp cho nền báo chí tỉnh nhà trong thời gian qua.

Cũng trong buổi lễ kỷ niệm ngày truyền thống, các phóng viên, cộng tác viên của Báo Tây Ninh đã đem đến cho các đại biểu không khí vui tươi với chương trình văn nghệ “cây nhà lá vườn”. Chương trình văn nghệ với các tiết mục ca ngợi quê hương, đất nước, Bác Hồ, ca ngợi vùng đất Tây Ninh trung dũng, kiên cường và đặc biệt là nói lên tâm tư, nguyện vọng, khát vọng của những người làm báo, những chiến sĩ trên mặt trận tư tưởng của tỉnh nhà.

Trước đó, Báo Tây Ninh đã tổ chức nhiều hoạt động hướng đến kỷ niệm 70 năm truyền thống của Báo, như: Trao học bổng cho học sinh nghèo, trao 20 căn nhà tình thương cho người nghèo huyện Bến Cầu và Thành phố Tây Ninh, tổ chức Giải việt dã Báo Tây Ninh lần thứ nhất năm 2016…

Hữu Thiện