BAOTAYNINH.VN trên Google News

Họp mặt kỷ niệm 92 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam 

Cập nhật ngày: 22/06/2017 - 10:08

BTNO - Chiều ngày 21.6, tại Hội trường Báo Tây Ninh, Hội Nhà báo tỉnh tổ chức Họp mặt kỷ niệm 92 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam và trao giải báo chí tỉnh Tây Ninh lần thứ 16 năm 2017.

Đến dự buổi họp mặt có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Minh Tân, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Phạm Hùng Thái, lãnh đạo các  sở, ngành tỉnh, các huyện, thành phố, nguyên lãnh đạo Báo Tây Ninh, Đài PTTH Tây Ninh và đông đảo hội viên của các chi hội.

Ông  Nguyễn Minh Tân- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tác giả, nhóm tác giả đạt giải Nhất, Nhì Giải báo chí tỉnh Tây Ninh lần thứ 16 năm 2017.

Phát biểu tại buổi họp mặt, nhà báo Văn Công Cảnh- Tổng Biên tập Báo Tây Ninh, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh đã ôn lại truyền thống 92 năm báo chí cách mạng Việt Nam và sự phát triển của báo chí Tây Ninh. Trong đó, nêu bật những thành tích đã đạt được của Báo Tây Ninh (báo in và báo điện tử), Đài PTTH Tây Ninh và hệ thống truyền thanh các huyện/thành phố trong một năm qua, thể hiện một bước tiến đáng kể trong giai đoạn đất nước đổi mới.

Ông Phạm Hùng Thái-Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trao giấy khen cho các tác giả, nhóm tác giả đạt giải Ba Giải Báo chí tỉnh Tây Ninh lần thứ 16 năm 2017.

Chủ  tịch Hội Nhà báo tỉnh nhấn mạnh, để nâng cao hơn nữa hiệu quả hoạt động, làm tốt chức năng, nhiệm vụ chiến sĩ xung kích trên mặt trận văn hóa tư tưởng, những người làm báo Đảng địa phương phải tiếp tục hoàn thành tốt hơn nữa nhiệm vụ được giao, góp phần xứng đáng là “Người thư ký” của thời đại Hồ Chí Minh, thời đại độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội, xứng đáng với sự  tin cậy của lãnh đạo và của nhân dân đối với đội ngũ báo chí tỉnh nhà.

Thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Phạm Hùng Thái chúc mừng các nhà báo và các cơ quan báo chí tỉnh nhà nhân kỷ niệm 92 năm Ngày báo chí cách mạng Việt Nam, chúc mừng các tác giả đã đạt Giải báo chí tỉnh Tây Ninh lần thứ 16, năm 2017.

Đồng thời ông cũng nhắc nhở, trong giai đoạn hiện nay, bên cạnh những thuận lợi, vẫn còn không ít khó khăn, thách thức đối với những người làm báo, nhất là trong thời đại bùng nổ công nghệ thông tin. Chính vì vậy, đòi hỏi đội ngũ những người làm báo cần phải nỗ lực quyết tâm cao, làm tròn trách nhiệm, xứng đáng là lực lượng tiên phong, xung kích trên mặt trận văn hóa- tư tưởng, góp phần củng cố, tăng cường lòng tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, sự điều hành của Nhà nước, tạo đồng thuận trong xã hội; tăng cường, nâng cao chất lượng công tác thông tin tuyên truyền, thông tin đối ngoại, phản ánh trung thực tình hình đất nước, phản bác kịp thời những luận điệu sai trái của các thế lực thù địch...

Ông Phạm Hùng Thái-Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trao thẻ hội viên Hội nhà báo cho các đồng chí trong Ban chấp hành Hội và đại diện các chi hội trực thuộc.

Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy nhấn mạnh, đội ngũ những người làm báo tỉnh nhà ngày càng phải nâng cao chất lượng bài viết, khai thác tốt các vấn đề xã hội quan tâm để đáp ứng nhu cầu của bạn đọc trong và ngoài tỉnh; đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, nâng cao trách nhiệm của hội viên, đạo đức của người làm báo; mạnh dạn sắp xếp lại cơ cấu tổ chức theo mô hình làm báo hiện đại, đẩy mạnh ứng dụng CNTT, kể cả trong quản lý; chú trọng hơn nữa công tác thẩm định tin, bài, không để xảy ra sai sót nghiêm trọng trong các tác phẩm báo chí; triển khai thực hiện nghiêm túc Luật báo chí 2016, chú trọng thực hiện 10 điều quy định về đạo đức nghề nghiệp của người làm báo do Hội Nhà báo Việt Nam ban hành…

* Audio [Phát biểu của Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Phạm Hùng Thái]:

Thi đấu cầu lông.

Tại buổi họp mặt, Hội Nhà báo tỉnh đã công bố kết quả Giải Báo chí tỉnh Tây Ninh lần thứ 16 năm 2017, trong đó có 6 tác phẩm đạt giải chính thức được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen cùng nhiều tác phẩm được Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh tặng giấy khen.

Hội Nhà báo tỉnh cũng đã trao tặng giấy khen cho các hội viên có nhiều thành tích, cống hiến tích cực cho công tác hội năm 2016; trao giải cho các tập thể, cá nhân đạt giải trong các cuộc thi nấu ăn, thi đấu cầu lông, karaoke, rung chuông vàng được tổ chức vào buổi sáng cùng ngày.

Hữu Thiện