BAOTAYNINH.VN trên Google News

Họp mặt kỷ niệm 93 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam 

Cập nhật ngày: 21/06/2018 - 09:15

BTNO - Nhân kỷ niệm 93 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21.6.1925 – 21.6.2018), ngày 20.6 tại Đài PTTH Tây Ninh, Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh tổ chức họp mặt và trao giải báo chí tỉnh Tây Ninh lần thứ XVII năm 2018.

Đến dự có ông Phạm Hùng Thái- Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cùng lãnh đạo các sở, ngành, cơ quan báo chí và đội ngũ làm báo tỉnh Tây Ninh.

Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Phạm Hùng Thái tại buổi họp mặt.

Tại buổi họp mặt, nhà báo Văn Công Cảnh- Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh, Tổng Biên tập Báo Tây Ninh đã ôn lại truyền thống báo chí cách mạng Việt Nam nói chung, báo chí tỉnh nhà nói riêng. Năm 1946, Tỉnh ủy Tây Ninh đã chỉ đạo Ban Tuyên truyền xuất bản tờ báo của Đảng bộ tỉnh.

Từ đó đến nay, Báo Tây Ninh và Đài PTTH Tây Ninh đã có những đóng góp đáng kể vào sự nghiệp giải phóng quê hương Tây Ninh trong thời kỳ kháng chiến, cũng như giai đoạn hòa bình, xây dựng và bảo vệ quê hương, đất nước.

Trao giải đặc biệt cho nhóm tác giả Hữu Đức – Quốc Sơn.

Đối với Giải báo chí tỉnh Tây Ninh, Chủ tịch Hội Nhà báo Văn Công Cảnh đánh giá, đây là hoạt động mang tính truyền thống của giới báo chí được duy trì liên tục 17 năm qua, đến nay và trở thành Giải báo chí chính thức của tỉnh.

Năm 2018, Hội Nhà báo tỉnh đã tuyển chọn được 67 tác phẩm, cụm tác phẩm báo chí của 38 tác giả, nhóm tác giả thuộc các thể loại báo viết, báo nói, báo hình và báo điện tử được đăng trên Báo Tây Ninh, phát trên sóng Đài PTTH Tây Ninh từ ngày 21.6.2017 đến 21.6.2018 (tăng 34 tác phẩm so với năm 2017). Hầu hết các tác phẩm báo chí đều phản ánh cuộc sống xã hội và có tính định hướng, tính phản biện sâu sắc.

Giải thưởng là nguồn động viên cổ vũ mạnh mẽ, giúp đội ngũ người làm báo xác định rõ trách nhiệm xã hội và nghĩa vụ công dân của mình, cố gắng phấn đấu trong hoạt động tác nghiệp, phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa tỉnh nhà.

Ông Phạm Hùng Thái- Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp báo chí cách mạng Việt Nam” cho các nhà báo.

Thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Phạm Hùng Thái phát biểu chúc mừng các nhà báo, các cơ quan báo chí về những thành tựu mà báo chí tỉnh nhà đã đạt được trong thời gian qua.

Ông mong rằng các nhà báo tiếp tục phát huy truyền thống của báo chí cách mạng, tích cực phấn đấu rèn luyện tay nghề, tu dưỡng đạo đức, hoàn thành tốt hơn nữa nhiệm vụ được giao, đáp ứng nguyện vọng của nhân dân, là cầu nối giữa nhân dân với Đảng, Nhà nước, thật sự là tiếng nói của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Tây Ninh.

Hội Nhà báo tỉnh đã công bố và trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 7 tác giả, đồng tác giả đạt giải đặc biệt, giải nhất và giải nhì; giấy khen của Hội Nhà báo cho 6 giải ba và 10 giải khuyến khích cho các tác giả, đồng tác giả đạt Giải Báo chí Tây Ninh thuộc loại hình báo in, báo nói, báo điện tử và phát thanh - truyền hình. 

Trao phần thưởng cho các thí sinh đạt giải trong phần thi Rung chuông vàng.

Tại buổi họp mặt, thay mặt Hội Nhà báo Việt Nam, Hội Nhà báo tỉnh trao kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp báo chí cách mạng Việt Nam” cho 5 hội viên có nhiều thành tích đóng góp cho sự nghiệp báo chí Việt Nam; đồng thời công bố quyết định kết nạp và trao thẻ cho 8 hội viên Hội Nhà báo tỉnh.

Trước đó, Hội Nhà báo tỉnh cũng đã tổ chức các hoạt động chào mừng, như cuộc thi Rung chuông vàng, Tiếng hát người làm báo, nấu ăn, bóng đá mi ni, cầu lông cho đội ngũ người làm báo tỉnh nhà.

Tâm Giang