BAOTAYNINH.VN trên Google News

Họp mặt kỷ niệm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam. 

Cập nhật ngày: 19/10/2018 - 19:19

BTNO - Kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam, sáng 19.10, tại Hội trường Tỉnh ủy, Hội LHPN tỉnh Tây Ninh phối hợp CLB Phụ nữ hưu trí tỉnh tổ chức họp mặt ôn lại truyền thống phụ nữ Việt Nam.

Ông Nguyễn Minh Tân- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy tặng hoa chúc mừng Hội LHPN tỉnh.

Tham dự họp mặt có ông Nguyễn Minh Tân- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, bà Phan Thị Điệp- Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, ông Nguyễn Thanh Ngọc- Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, bà Nguyễn Thị Thu Thủy- nguyên Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng các cô trong CLB Phụ nữ hưu trí, nguyên nữ cán bộ, cán bộ Hội LHPN các cấp.

Tại buổi họp mặt đã diễn ra nhiều hoạt động ý nghĩa, như mừng thọ và thượng thọ 10 nữ cán bộ hưu trí; trao 6 kỷ niệm chương “Vì sự phát triển của phụ nữ Việt Nam” của Trung ương Hội cho 6 cá nhân có nhiều đóng góp cho sự phát triển của phụ nữ tỉnh nhà; trao 30 suất học bổng, trị giá 1,5 triệu đồng/suất cho nữ sinh vượt khó học giỏi ở các xã biên giới, kinh phí trao tặng do Báo Phụ nữ TP.HCM phối hợp với Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển Nông thôn chi nhánh Lý Thường Kiệt (Quận 10, TP.HCM) trao tặng.

Tặng kỷ niệm chương Vì sự phát triển của Phụ Nữ Việt Nam cho các cá nhân.

Hội LHPN tỉnh cũng trích một phần kinh phí từ chương trình Đồng hành cùng phụ nữ biên cương, trao tặng 100 thẻ BHYT cho hội viên, phụ nữ nghèo tại 5 huyện biên giới, gồm Tân Châu, Bến Cầu, Châu Thành, Trảng Bàng và Tân Biên.

Phát biểu tại buổi họp mặt, bà Võ Thị Bạch Tuyết- Chủ tịch Hội LHPN tỉnh đã ôn lại truyền thống vẻ vang của nhiều thế hệ phụ nữ Việt Nam.

Mừng thọ nữ cán bộ hưu trí.

Năm 2018, các cấp Hội phụ nữ trong tỉnh đã vận động 1.500 chị khá giúp 600 chị khó khăn; trao 48 Mái ấm tình thương cho hội viên, phụ nữ nghèo; hỗ trợ 225 chị khởi sự kinh doanh và khởi nghiệp; hỗ trợ trâu/bò sinh sản cho hội viên, phụ nữ nghèo; trao 686 thẻ bảo hiểm y tế cho cán bộ, hội viên, phụ nữ nghèo; trao trên 2.000 suất học bổng, dụng cụ học tập... cho nữ học sinh, sinh viên nghèo hiếu học.

Trong 9 tháng đầu năm 2018, các cấp Hội đã vận động hỗ trợ quà, thuốc, gạo, duy trì các bếp ăn từ thiện, bữa cơm tình thương… cho trẻ em, phụ nữ nghèo, người già neo đơn, bệnh nhân khó khăn tại các bệnh viện. Tổng kinh phí cho những hoạt động trên lên đến hơn chục tỷ đồng.

Trao học bổng cho các em nữ sinh nghèo vượt khó.

Riêng chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” giai đoạn 2018-2020 do Trung ương Hội LHPN Việt Nam phối hợp với Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng phát động đã nhận được sự đồng hành ủng hộ của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh với kinh phí gần 6 tỷ đồng.

Trong năm qua, hoạt động của các CLB tiếp tục ổn định và phát triển. CLB Cán bộ Phụ nữ hưu trí tỉnh định kỳ tổ chức sinh hoạt hàng tháng, thành viên CLB là các dì, các chị giàu kinh nghiệm và tâm huyết, là chỗ dựa tinh thần, nơi tiếp thêm sức mạnh cho đội ngũ cán bộ Hội, góp phần hỗ trợ phong trào phụ nữ tỉnh ngày càng phát triển.

Các thành viên CLB nữ Doanh nhân, CLB Phụ nữ từ thiện tỉnh luôn năng động, sáng tạo, đổi mới, có nhiều đóng góp cho sự phát triển kinh tế- xã hội, cho phong trào Hội và các hoạt động an sinh xã hội.

Ngô Tuyết