BAOTAYNINH.VN trên Google News

Họp mặt mừng Tết Chol Chnam Thmay của đồng bào Khmer 

Cập nhật ngày: 06/04/2019 - 20:24

BTNO - Sáng 6.4, Ủy ban Dân tộc phối hợp với các bộ, ngành Trung ương và UBND thành phố Cần Thơ, các tỉnh, thành phố khu vực Nam bộ tổ chức họp mặt Tết cổ truyền Chol Chnam Thmay của đồng bào Khmer năm 2019.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại buổi họp mặt.

Dự họp mặt có 500 đại biểu là người có uy tín, Mẹ Việt Nam anh hùng, anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, cán bộ đương chức và nghỉ hưu, các vị chức sắc tôn giáo, nhân sĩ, trí thức, gia đình chính sách và học sinh, sinh viên tiêu biểu là người dân tộc Khmer tại 17 tỉnh, thành phố khu vực Nam Bộ.

Đến dự buổi họp mặt có Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cùng lãnh đạo Đảng, Nhà nước; lãnh đạo 17 tỉnh, thành phố có đông đồng bào dân tộc Khmer sinh sống.

Về phía tỉnh Tây Ninh, dự buổi họp mặt có bà Phan Thị Điệp- Phó Chủ tịch HĐND tỉnh và 15 vị sư sãi, già làng, người uy tín trên địa bàn tỉnh.

Tại buổi họp mặt, ông Đỗ Văn Chiến- Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc đã thông tin về tình hình phát triển kinh tế - xã hội và thực hiện chính sách dân tộc của đất nước trong thời gian qua.

Phát biểu tại hội nghị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc khẳng định: những năm qua, các tỉnh luôn có sự quan tâm đặc biệt đối với đồng bào dân tộc thiểu số; kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc phát triển; đời sống vật chất, tinh thần của người dân ngày càng được nâng cao; khối đại đoàn kết toàn dân tộc được củng cố, tăng cường. Thủ tướng mong rằng, cán bộ và các vị chư tăng tiếp tục phát huy thành tích đã đạt được, nỗ lực phấn đấu hơn nữa trong sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội, giảm nghèo bền vững; chung sức, đồng lòng cùng với quân và dân xây dựng quê hương ngày càng giàu mạnh.

Đoàn Tây Ninh chụp ảnh lưu niệm tại buổi họp mặt.

Nhân dịp Tết cổ truyền Chol Chnam Thmay năm 2019, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc thay mặt Đảng, Nhà nước kính chúc đồng bào, đồng chí, chư tăng lời thăm hỏi ân cần và chúc mừng tốt đẹp nhất.

Dịp này, Ủy ban Dân tộc đã tặng bằng khen cho 17 tập thể và 17 cá nhân đồng bào dân tộc Khmer có thành tích xuất sắc, tiêu biểu có nhiều công lao đóng góp tại địa phương.

Tết Cổ truyền Chol Chnam Thmay năm 2019 theo lịch Phật diễn ra vào các ngày 14, 15 và 16.4. Việc tổ chức họp mặt, mừng Tết của đồng bào dân tộc Khmer Nam bộ năm 2019 là dịp để lãnh đạo Đảng, Nhà nước thăm hỏi, chúc mừng, động viên đồng bào dân tộc cùng các chư tăng Phật giáo Nam tông Khmer; đồng thời, tạo không khí vui tươi phấn khởi đón mừng Tết Chol Chnam Thmay truyền thống của đồng bào Khmer Nam bộ.

Minh Nhất