BAOTAYNINH.VN trên Google News

Họp mặt truyền thống Trường Nội trú Trường Hoàng Lê Kha 

Cập nhật ngày: 23/04/2017 - 22:02

BTNO - Buổi họp mặt truyền thống Trường Nội trú Trường Hoàng Lê Kha (HLK) giai đoạn 1962-1990, lần 6 năm 2017 diễn ra vào hôm 22.4, tại Hội trường Tỉnh ủy.

Đến dự có Bí thư Tỉnh ủy Trần Lưu Quang và hơn 150 đại biểu nguyên là Ban Giám hiệu, giáo viên và học sinh của trường qua các giai đoạn.

 Bí thư Tỉnh ủy Trần Lưu Quang tặng quà cho các thầy, cô giáo, cán bộ công nhân viên Trường Nội trú Hoàng Lê Kha.

Ông Võ Hoàng Khải, nguyên Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, cựu học sinh nhà trường ôn lại truyền thống: Cuối năm 1962, trường Hoàng Lê Kha Tây Ninh được thành lập trong Căn cứ Trung ương Cục miền Nam, nhằm tập hợp, nuôi dạy, đào tạo trình độ văn hóa cho con em cán bộ, đảng viên và đồng bào trong tỉnh.

Trường còn là một tổ chức cách mạng. Học sinh nhà trường được giáo dục tình yêu quê hương, được trui rèn tinh thần cách mạng, lòng tự tôn dân tộc, ý thức độc lập, tự do... 

Tại buổi họp mặt, các thầy cô, giáo và học trò Trường Nội trú Hoàng Lê Kha cùng nhau ôn lại những kỷ niệm một thời gian khó. Bà Trần Thị Ngân, nguyên Hiệu trưởng Trường Hoàng Lê Kha, nguyên Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Tây Ninh, chia sẻ: “Chính nơi đây, những ước mơ hoài bão lớn lao của thầy, trò đã ươm mầm và trở thành hiện thực...”.

Bà Trần Thị Thu Hà, nguyên giáo viên Trường Hoàng Lê Kha , nhớ lại: “Trong chiến tranh, thầy cô giáo che chở cho học sinh như cha mẹ che chở cho con. Mỗi ngày hai bữa cơm rau tập thể, không đủ no, nhưng vẫn có tinh thần dạy tốt, học tốt. Buổi tối, dưới ánh đèn dầu tù mù, các học sinh vẫn chăm chú học tập và thầy cô giáo miệt mài bên trang giáo án.

Ngày nay, thầy cô rất vui khi thấy đa số các em đều thành đạt, giữ nhiều trọng trách từ trung ương đến địa phương. Những em còn lại, dù ở cương vị nào vẫn sống tốt, xứng đáng với truyền thống tốt đẹp Trường Nội trú Hoàng Lê Kha”. 

Ra mắt Ban liên lạc Trường Nội trú Hoàng Lê Kha.

Phát biểu tại buổi họp mặt, Bí thư Tỉnh ủy Trần Lưu Quang bày tỏ trăn trở khi biết được hiện nay còn khá nhiều anh chị là cựu học sinh Trường Nội trú Hoàng Lê Kha có hoàn cảnh khó khăn. Bí thư Tỉnh ủy kêu gọi mọi người đóng góp cho tiền quỹ của trường được nhiều hơn, để giúp đỡ được nhiều trường hợp khó khăn hơn.

Tại buổi họp mặt, Ban liên lạc Trường Nội trú Hoàng Lê Kha đã tặng quyển sách Truyền thống và Hồi ký Trường HLK (1962-1975) cho các đại biểu đến dự; tặng 40 quyển hồi ký của một cựu giáo viên Trường Nội trú Hoàng Lê Kha  cho những thầy cô giáo và cựu học sinh nhà trường trong những năm đầu trường mới thành lập; tặng 15 cựu học sinh Trường Nội trú Hoàng Lê Kha có hoàn cảnh khó khăn, mỗi người 1 triệu đồng.

Dịp này, Ban liên lạc truyền thống Trường Nội trú Hoàng Lê Kha mới đã ra mắt các đại biểu.

Trường Sơn

Từ khóa
Trường Sơn