Công nghệ   Thiết bị số

BAOTAYNINH.VN trên Google News

HTC có thể nhượng quyền thương hiệu cho nhà sản xuất Ấn Độ 

Cập nhật ngày: 05/03/2019 - 14:19

Thay vì tự sản xuất smartphone tại Ấn Độ, HTC nhiều khả năng sẽ cấp phép sử dụng tên thương hiệu cho một số công ty địa phương.

Theo IndiaTimes, HTC đang làm việc với ba nhà sản xuất smartphone hàng đầu Ấn Độ là Micromax, Lava và Karbonn để bàn về thỏa thuận cấp phép sử dụng tên thương hiệu. Nếu ký kết, các công ty được chọn sẽ tạo ra thiết bị dưới tên gọi HTC, còn hãng điện thoại Đài Loan thu tiền bản quyền trên mỗi sản phẩm bán ra.

HTC có thể nhượng quyền thương hiệu tương tự BlackBerry. Ảnh: Digital Trends.

Các điều khoản cụ thể và phân khúc giá bán chưa được tiết lộ. Chưa rõ ngoài Ấn Độ, HTC còn nhượng quyền sử dụng thương hiệu cho những công ty thuộc quốc gia khác hay không.

Trước đó, BlackBerry cũng nhượng quyền sử dụng thương hiệu cho TCL của Trung Quốc và đã gặt hái một số thành công nhất định. Hiện smartphone BlackBerry có dấu hiệu hồi sinh mạnh mẽ với doanh số bán hàng tăng theo từng năm.

HTC vật lộn với tình hình kinh doanh không mấy khả quan thời gian qua, khi kết quả tài chính mỗi quý giảm dần đều, thậm chí có nhận định cho rằng hãng đang "chờ chết". Theo Phonearena, nếu tham gia thị trường Ấn Độ, HTC buộc phải tạo ra các sản phẩm giá rẻ và tầm trung bởi đây là phân khúc được người dùng ưa chuộng. Tuy vậy, công ty sẽ phải cạnh tranh gay gắt với Xiaomi, Samsung hay Oppo.

Nguồn VNE