BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hội xuân Núi Bà Đen 2020:

Hứa hẹn nhiều chương trình đặc sắc, hấp dẫn 

Cập nhật ngày: 26/01/2020 - 08:46

BTNO - Với chủ đề “Hương sắc Tây Ninh”, Hội xuân núi Bà Đen sẽ chính thức khai mạc vào 19 giờ ngày 28.1.2020 (mùng 4 Tết) tại Khu du lịch Quốc gia Núi Bà Đen.

Lễ khai mạc được dàn dựng gồm 4 chương: Chương 1: Xuân quê hương; Chương 2: Xuân Núi Bà; Chương 3: Hội nhập và giao lưu văn hóa; Chương 4: Khát vọng mùa Xuân. Với hàng loạt tiết mục biểu diễn đặc sắc được dàn dựng hết sức quy mô, hoành tráng, trên một sân khấu được thiết kế theo mô hình 3D hiện đại, kết hợp với hệ thống ánh sáng và màn hình led, với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ tên tuổi như Đan Trường, Phi Nhung, Võ Hạ Trâm, Tiêu Châu Như Quỳnh, Triệu Lộc…

Sân khấu Hội Xuân Núi Bà được thiết kế theo mô hình 3D hiện đại, kết hợp với hệ thống ánh sáng và màn hình led...

Du khách đến với Hội Xuân sẽ được sống trong không khí Tết 3 miền ở phần 1- Xuân quê hương, được du xuân Núi Bà Đen để chiêm bái cầu an trước Linh Sơn Thánh Mẫu tại phần 2- Xuân Núi Bà. Du khách cũng sẽ được chứng kiến một Tây Ninh đang trong thời kỳ hội nhập quốc tế qua phần biểu diễn giao lưu nghệ thuật của Đoàn Nghệ thuật Hàn Quốc ở phần 3- Hội nhập và giao lưu văn hóa, để rồi tất cả cùng hướng đến một mùa xuân với những khát vọng vươn tầm và khởi sắc của Tây Ninh trong phần 4- Khát vọng mùa Xuân.

Kết thúc chương trình nghệ thuật sẽ là màn trình diễn pháo hoa nghệ thuật đặc sắc, hấp dẫn như một lời mời chào gửi đến du khách gần xa.

Bên cạnh đó, Hội xuân Núi Bà Đen 2020 còn có nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, như tham gia lễ hội truyền thống Động Kim Quang vào ngày 14 tháng Giêng, thưởng thức chương trình ca múa nhạc, đờn ca tài tử-cải lương, các trò chơi dân gian… được tổ chức vào các buổi chiều và tối từ mùng 5 Tết đến 16 tháng Giêng năm Canh Tý (29.1- 9.2.2020) tại khu vực lễ hội Núi Bà Đen.

Hệ thống cáp treo lên đỉnh Núi Bà Đen do Tập đoàn Sun Group đầu tư hoạt động từ ngày 18.1.2019.

Trước đó, chương trình triển lãm hình ảnh, trưng bày hiện vật chủ đề “Kỷ niệm 90 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam và thành tựu phát triển kinh tế - xã hội” diễn ra từ ngày 27 tháng Chạp năm Kỷ Hợi đến ngày 30 tháng Giêng năm Canh Tý (24.1 đến 23.2.2020) trong suốt thời gian tổ chức lễ hội tại Nhà trưng bày bảo tàng, Phòng truyền thống di tích căn cứ Động Kim Quang – KDL Quốc gia Núi Bà Đen.

Điểm khác biệt lớn nhất ở Hội xuân Núi Bà Đen 2020 chính là việc Tập đoàn Sun Group đã đưa vào vận hành hệ thống cáp treo mới hiện đại tại KDL Quốc gia Núi Bà Đen với tổng mức đầu tư giai đoạn 1 hơn 2.000 tỷ đồng.

Được đầu tư quy mô, bài bản với nhiều chương trình nghệ thuật độc đáo, Hội xuân núi Bà Đen 2020 hứa hẹn là điểm du xuân thích thú và ý nghĩa đối với du khách trong và ngoài nước.

Hữu Thiện