BAOTAYNINH.VN trên Google News

Huấn luyện nghiệp vụ PCCC cho các cơ sở kinh doanh gas, karaoke và xăng dầu 

Cập nhật ngày: 13/04/2017 - 10:28

BTNO - Ngày 12.4, Công an huyện Dương Minh Châu tổ chức khai giảng lớp huấn luyện, bồi dưỡng nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC-CNCH) cho các cơ sở kinh doanh gas, karaoke và xăng dầu trên địa bàn huyện.

Quang cảnh lớp tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ PCCC.

Trong thời gian 2 ngày, các học viên được nghe phổ biến về vai trò, vị trí và nhiệm vụ hết sức quan trọng của lực lượng PCCC trong xã hội. Song song đó, các hoc viên còn được hướng dẫn, trang bị những kiến thức về cháy; nguyên nhân dẫn đến hỏa hoạn như việc bất cẩn trong sử dụng điện, sử dụng lửa, sử dụng bếp gas; nguyên tắc, biện pháp PCCC; hướng dẫn một số biện pháp an toàn cho những người tham gia chữa cháy ở các môi trường khác nhau; các phương pháp sơ cấp cứu, di chuyển người bị nạn ra khỏi hiện trường...

Ngoài ra, các học viên còn được giới thiệu về tính năng, tác dụng và hướng dẫn sử dụng thành thạo các phương tiện chữa cháy thông thường, như bình khí CO2, bình bột hóa học được trang bị tại các cơ sở kinh doanh gas và các cây xăng, kinh doanh karaoke.

Thông qua tập huấn nhằm góp phần phòng ngừa, ngăn chặn có hiệu quả khả năng xảy ra cháy nổ trên địa bàn huyện, tránh thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản.

Từ đầu năm 2017 đến nay, trên địa bàn huyện Dương Minh Châu đã xảy ra 2 vụ cháy gây thiệt hại tài sản hơn 240 triệu đồng.

HT