Công nghệ   Thiết bị số

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Huawei Mate X được mua hết trong vài phút 

Cập nhật ngày: 15/11/2019 - 18:26

Smartphone màn hình gập Mate X được Huawei mở bán đợt đầu hôm nay tại Trung Quốc và nhanh chóng "cháy hàng".

Theo GSMArena, Huawei không tiết lộ cụ thể số lượng Mate X của đợt flash sale (bán hàng chớp nhoáng) lần này, nhưng dường như họ đánh giá thấp nhu cầu của khách hàng nên đã chuẩn bị rất ít máy. Do đó, chỉ sau vài phút, toàn bộ điện thoại Mate X đã được bán hết.

Đợt flash sale tiếp theo sẽ diễn ra ngày 22/11.

Huawei Mate X. Ảnh: CNet.

Huawei Mate X, đối thủ trực tiếp của Samsung Galaxy Fold, bắt đầu có mặt trên thị trường Trung Quốc từ 15/11 với giá khởi điểm 16.999 nhân dân tệ (55 triệu đồng). Máy được trang bị màn hình gần vuông với tỷ lệ 8:7,1, kích thước 8 inch khi mở hoàn toàn.

Khi gập lại, máy chia thành màn hình 6,6 inch mặt trước và 6,38 inch mặt sau. Mate X dùng chip Kirin 980, nút nguồn tích hợp cảm biến vân tay, hỗ trợ mạng 5G, camera ba ống kính, phần ăng-ten và nhiều linh kiện điện tử tích hợp ở phần bản lề.

Dù xuất hiện từ đầu năm, Mate X hiện mới được bán ra do Huawei bị Mỹ đưa vào danh sách đen thương mại hồi tháng 5, khiến nguồn cung công nghệ bị gián đoạn, trong đó có việc không thể cài đặt các phần mềm và dịch vụ của Google. Huawei chưa công bố kế hoạch phân phối Mate X ra các thị trường khác ngoài Trung Quốc.

Nguồn VNE

Từ khóa
GSMArenaHuawei