BAOTAYNINH.VN trên Google News

Huawei nhận hàng chục đơn hàng 5G dù bị Mỹ cấm vận 

Cập nhật ngày: 10/06/2019 - 19:47

Bất chấp bị giới hạn do lệnh cấm của Mỹ, Huawei vẫn nhận được đơn hàng xây dựng hệ thống mạng 5G từ nhiều quốc gia.

Theo India Times, Huawei đã nhận được 46 hợp đồng xây dựng mạng 5G từ 30 quốc gia trên thế giới cùng một trạm 5G khác. Đây được xem là một trong số ít những thông tin tích cực cho công ty Trung Quốc trong bối cảnh bị phía Mỹ đưa vào danh sách đen và bị nhiều doanh nghiệp ngừng hợp tác.

Huawei vẫn được nhiều nước tin tưởng về 5G. Ảnh: Press24.

Một số chuyên gia đánh giá, việc vẫn nhận được hàng chục đơn hàng từ nhiều quốc gia cho thấy sự tin tưởng dành cho Huawei về 5G chưa giảm sút. Bên cạnh đó, nó cũng thể hiện quyết tâm của công ty Trung Quốc trong việc đi đầu về mạng 5G tốc độ cao.

Hãng điện tử có trụ sở tại Thâm Quyến chịu áp lực lớn sau khi Mỹ cáo buộc bị chính quyền Trung Quốc đứng đằng sau thao túng để do thám các quốc gia khác và đưa vào danh sách "nguy cơ đe dọa an ninh quốc gia". Huawei liên tục phủ nhận.

Trước đó, Huawei đã bị một số quốc gia như Australia, New Zealand từ chối cho phép xây dựng mạng 5G. Tuy nhiên, doanh nghiệp này vẫn nhận được sự tin tưởng từ đối tác lớn. Ngày 6/6, Huawei đã bắt tay hãng viễn thông MTS để triển khai 5G tại Nga. Theo CNN, hợp đồng này mang ý nghĩa không chỉ với công ty Trung Quốc trước lệnh cấm của chính quyền Tổng thống Donald Trump, mà còn là tín hiệu cho thấy sắp có một liên minh Internet Nga - Trung nhằm giảm phụ thuộc vào Mỹ, thậm chí vượt Mỹ trong tương lai.

Trung Quốc đang bước vào trận chiến thương mại căng thẳng với Mỹ. Tuy nhiên, chính phủ nước này vẫn quyết tâm tiên phong về 5G. Bộ Công nghiệp và Công nghệ thông tin Trung Quốc hôm 6/6 đã cấp phép xây dựng mạng 5G thương mại cho các công ty viễn thông hàng đầu, gồm China Broadcasting Network, China Telecom, China Mobile và China Unicom.

5G là mạng di động thế hệ mới nhất, thay thế công nghệ 4G hiện tại bằng việc cải tiến tốc độ, vùng phủ sóng và mức độ tin cậy. Với tốc độ kết nối cao gấp 257 lần so với mạng 4G, nó được kỳ vọng giúp hàng loạt lĩnh vực khác hưởng lợi như xe tự lái, máy bay không người lái, công nghệ thực tế ảo và thực tế tăng cường... Theo CNet, mạng 5G sẽ xuất hiện từ năm 2019 và phổ biến vào 2020.

Nguồn VNE (tổng hợp)


Liên kết hữu ích