Công nghệ   Thiết bị số

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Huawei quyết sao chép một đặc tính thiết kế màn hình iPhone X 

Cập nhật ngày: 09/12/2017 - 19:42

Bất chấp những tranh cãi liên quan đến vùng khuyết khác lạ phía trên đầu màn hình iPhone X, Huawei vẫn quyết tâm sao chép đặc tính thiết kế này cho mẫu điện thoại flagship thế hệ tiếp theo của hãng.


Vùng khuyết trên cùng màn hình iPhone X gây ra các ý kiến trái chiều ở người dùng. Ảnh: Phonearena

Lâu nay, Apple và các nhà sản xuất điện thoại Android đã nhiều lần vay mượn các đặc điểm thiết kế hoặc công nghệ của nhau. Điều này rốt cuộc được coi là vô hại vì mọi người dùng đều mong muốn có được những sản phẩm tốt nhất khi mua một mẫu điện thoại flagship mới.

Lần này, đến lượt Huawei, một thương hiệu điện thoại đến từ Trung Quốc quyết tâm sao chép một đặc tính thiết kế gây tranh cãi của Apple iPhone X: vùng khuyết trên đầu màn hình máy. Thiết kế vùng cắt khoét kỳ lạ này cũng từng xuất hiện ở Essential Phone, smartphone đầu tay của cha đẻ Android Andy Rubin và Huawei muốn đưa nó vào thiết kế của một trong những mẫu điện thoại flagship sắp tới của hãng, có thể là P11.

Trang XDA-Developers cho biết đã phát hiện bằng chứng về dự định trên trong các tài liệu phần mềm chính thức của Huawei, dưới dạng một bức ảnh che giấu file cấu hình có tên "Màn hình góc bo tròn".

Hơn thế nữa, file cấu hình này chi tiết hơn và đề cập tới một trong những đặc tính cấu trúc của hệ thống là "vùng khuyết". Hình ảnh gắn kèm bài viết trên trang XDA-Developers được tái dựng từ hình ảnh tìm thấy trong các tài liệu của Huawei.

Một chi tiết nữa dường như cũng xác thực thông tin trên là độ phân giải của màn hình Huawei P11. Theo trang XDA-Developers, mẫu smartphone này được trang bị màn hình 6,01 inch với độ phân giải 2160 x 1080 pixel.

Song, hiệu ứng khởi động ám chỉ, máy dùng độ phân giải 2244 x 1080 pixel. Sự không nhất quán này về độ phân giải cho thấy sự thay đổi về thiết kế, nhiều khả năng là vùng khuyết trên màn hình.

Nguồn vietnamnet(Theo Phonearena)