Công nghệ   Thiết bị số

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hướng dẫn thiết bị iPhone của bạn bảo mật như của Tổng thống Trump 

Cập nhật ngày: 04/09/2017 - 15:35

Tổng thống Donald Trump thích sử dụng Twitter, nhưng điều đó không có nghĩa là ông lướt web trên chiếc iPhone của mình.

Bởi thậm chí điện thoại của Tổng thống Trump không có trình duyệt web. Ông Kelly không thể ngăn ông Trump theo dõi tin tức Fox News,  nguồn thu thập thông tin chính của tổng thống.

Tuy nhiên, ông Trump không có trình duyệt web trên điện thoại iPhone của mình và không sử dụng laptop, vì vậy ông phụ thuộc vào các trợ lý như Stephen K. Bannon, cựu chiến lược gia của ông, để cung cấp bản in các bài viết từ các phương tiện truyền thông.

http://xahoithongtin.com.vn/dataimages/201709/original/images2008273_1.JPG

Đầu năm nay, các quan chức Nhà Trắng nói rằng, ông Trump đã bắt đầu sử dụng điện thoại iPhone, một sự thay đổi từ chiếc Galaxy S3 trước đây của ông.

Tuy nhiên, iPhone của tổng thống không được cấu hình như những chiếc iPhone khác bán trên thị trường. Trên thực tế, chỉ một ứng dụng được tồn tại trên đó là Twitter.

Bạn có thể tự hỏi làm thế nào bạn có thể thiết lập điện thoại của bạn như của Tổng thống Trump. Bạn không thể xóa ứng dụng trình duyệt web Safari như hầu hết các ứng dụng khác bằng cách ấn giữ cho đến khi chúng rung lên và kích vào dấu “x” ở góc trên bên trái.

Hóa ra điều đó khá đơn giản để biến iPhone thành thiết bị hạn chế. Bạn có thể thêm các hạn chế cho chiếc điện thoại của mình trong Settings>General > Restrictions.

Màn hình chụp chế độ Restrictions (hạn chế) của iPhone.

Màn hình chụp chế độ Restrictions (hạn chế) của iPhone.

Điện thoại sẽ yêu cầu bạn nhập mã code vì mục đích sử dụng của tính năng này dành cho cha mẹ và các quản lý IT.

Sau đó, bạn có thể tắt các ứng dụng Safari, Camera, FaceTime, các biểu tượng này sẽ bị ẩn đi và người dùng không thể mở ra. Bạn cũng có thể tắt Siri, AirDrop và CarPlay. Sau đó, bạn có thể gỡ cài đặt tất cả các ứng dụng khác và bạn có một chiếc điện thoại chỉ để gửi tweet.

iPhone của Tổng thống Trump có thể được cấu hình từ xa bởi nhân viên Nhà Trắng thông qua phần mềm gọi là MDM.

Mục tiêu của việc hạn chế này là bảo mật – bởi điện thoại của Tổng thống luôn là mục tiêu của tin tặc trên toàn thế giới, vì vậy chúng cần phải được khóa chặt hoàn toàn để tin tặc khó có thể hack được.

Tổng thống Barack Obama từng nói đùa rằng: “Đây là một chiếc điện thoại tuyệt vời, hiện đại nhưng nó không chụp ảnh được, bạn không thể nhắn tin, gọi điện và không thể nghe nhạc trên đó”.

Nguồn XHTT