BAOTAYNINH.VN trên Google News

Huỷ Giấy chứng tử của ông Yêng Hồng Mỹ 

Cập nhật ngày: 01/06/2017 - 18:46

BTNO - Chiều 31.5, ông Võ Thanh Quân- Bí thư Đảng uỷ xã Bình Minh cho biết, Chủ tịch UBND thành phố Tây Ninh vừa ký Quyết định số 513/QĐ-UBND ngày 30.5.2017 về việc thu hồi, huỷ bỏ giấy Chứng tử số 33/2013, quyển 01/2010 ngày 21.10.2013 của UBND xã Bình Minh cấp cho ông Yêng Hồng Mỹ (sinh năm 1968, ngụ ấp Đồng Cỏ Đỏ, xã Bình Minh, TP.Tây Ninh).

 

Ông Yêng Hồng Mỹ bên tấm ảnh thờ của mình.

Lý do thu hồi là ông Mỹ vẫn còn sống và đã trở về địa phương.

“Hiện UBND xã Bình Minh đang tiến hành các thủ tục tiếp theo để phục hồi các quyền lợi hợp pháp cho ông Mỹ”- ông Quân cho biết thêm.

Trước đó, do ông Mỹ bỏ nhà đi một thời gian dài, gia đình lại “nhầm lẫn”, tưởng ông Mỹ chết trong một vụ tai nạn đuối nước ở xã Trường Hoà, huyện Hoà Thành nên gia đình ông đã làm các thủ tục xin khai tử cho ông vào năm 2013.

Sau 5 năm sống lưu lạc, ông Yêng Hồng Mỹ bất ngờ trở về địa phương, gây ngạc nhiên cho gia đình, hàng xóm và chính quyền địa phương nơi đây. Tuy nhiên, bên cạnh niềm vui của gia đình và bà con lối xóm, việc phục hồi lại quyền lợi cho ông Mỹ đã gây lúng túng cho địa phương trong việc huỷ giấy chứng tử, do đây là trường hợp hy hữu hiếm gặp.

Đức An

Tin liên quan
  • Chuyện người chết… trở về 

    Chuyện người chết… trở về

    Vừa qua, Báo Tây Ninh nhận được đơn “kêu cứu” cho một trường hợp hy hữu- “người chết sống lại”. Anh đã được người thân xây mộ, lập bàn thờ, cúng giỗ 5 năm qua. Bỗng nhiên, một ngày gần đây, anh chống gậy trở về. Câu chuyện tưởng như đùa nhưng có thật đối với anh Yêng Hồng Mỹ, 50 tuổi, hiện ở ấp Ðồng Cỏ Ðỏ, xã Bình Minh, thành phố Tây Ninh.