BAOTAYNINH.VN trên Google News

Huyện Dương Minh Châu: Họp mặt chức sắc tôn giáo, dân tộc 

Cập nhật ngày: 07/12/2017 - 18:05

BTNO - Ngày 6.12, tại hội trường Ban CHQS huyện, Uỷ ban MTTQVN huyện Dương Minh Châu phối hợp cùng Ban CHQS huyện tổ chức buổi họp mặt, giao lưu với hơn 100 đại biểu là chức sắc, chức việc tôn giáo và dân tộc trên địa bàn huyện.

Đến dự có đại tá Thái Bá Hải- Phó Chủ nhiệm Chính trị Bộ CHQS tỉnh, bà Nguyễn Thị Xuân Hương- Bí thư Huyện ủy, ông Trần Văn To- Chủ tịch UBND huyện Dương Minh Châu.

Đại diện các tổ chức tôn giáo, dân tộc trên địa bàn huyện Dương Minh Châu ký kết giao ước thi đua năm 2018.

Tại buổi họp mặt, Chủ tịch UBND huyện Trần Văn To thông báo về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh trên địa bàn huyện Dương Minh Châu trong năm 2017 và mục tiêu, kế hoạch năm 2018.

Sau đó, các vị chức sắc tôn giáo, dân tộc cùng trao đổi, nêu lên những khó khăn, thuận lợi, vướng mắc và tình hình hoạt động của các tôn giáo, dân tộc trong năm qua.

Trong những năm gần đây, các dân tộc, tôn giáo trên địa bàn huyện đã tích cực tham gia hưởng ứng các phong trào ở địa phương, như tổ chức bếp ăn từ thiện, triển khai mô hình mua bảo hiểm y tế trả góp, tự quản về an ninh trật tự, thực hiện có hiệu quả công tác hòa giải ở cơ sở; xây dựng và bàn giao 13 căn nhà đại đoàn kết, trị giá 748 triệu đồng; đóng góp quỹ vì người nghèo; trao học bổng học sinh có hoàn cảnh khó khăn, khám bệnh, chăm lo hộ nghèo trong các dịp lễ, tết, trong đó đã tặng 3.835 phần quà có tổng trị giá hơn 2 tỷ đồng; phối hợp thăm chúc tết, tặng quà cho các cơ sở tôn giáo, dân tộc, già làng nhân dịp Tết nguyên đán và các sự kiện chính trị quan trọng.

Đại diện các tôn giáo, dân tộc trên địa bàn huyện Dương Minh Châu cũng đã phối hợp các ngành, tổ chức đoàn thể… tuyên truyền trong đồng bào dân tộc và đồng bào có đạo về các chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, của địa phương.

Những việc làm thiết thực của các tôn giáo, dân tộc đã góp phần đảm bảo công tác an sinh xã hội, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, xóa đói giảm nghèo ở địa phương, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Tại buổi họp mặt, Bí thư Huyện ủy Nguyễn Thị Xuân Hương đã ghi nhận những ý kiến đóng góp và lắng nghe tâm tư nguyện vọng của các vị chức sắc, chức việc, nhà tu hành các tôn giáo, dân tộc; đồng thời mong muốn các vị tiếp tục đóng góp nhiều hơn nữa cho công tác xã hội, từ thiện và hưởng ứng các phong trào, các cuộc vận động ở địa phương, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

Dịp này, đại diện các dân tộc, tôn giáo trên địa bàn huyện đã ký kết giao ước thi đua năm 2018.

Huy Thường


Liên kết hữu ích