BAOTAYNINH.VN trên Google News

Huyện Dương Minh Châu: Khánh thành hệ thống lọc nước tinh khiết cho trường mầm non 

Cập nhật ngày: 16/01/2017 - 20:02

BTNO - Ngày 15.1, Trường mầm non Chà Là (huyện Dương Minh Châu) tổ chức lễ khánh thành và đưa vào sử dụng hệ thống lọc nước tinh khiết.

 

Cắt băng khánh thành hệ thống lọc nước tinh khiết tại Trường mầm non Chà Là.

Hệ thống lọc nước tinh khiết sử dụng điện 1 pha 220V, được thiết kế ứng dụng công nghệ màng lọc thẩm thấu ngược RO với 14 thiết bị gồm các hệ thống lọc, bộ bơm, bộ điều khiển, hóa chất rửa máy, đường ống dẫn… có thể lọc được 12m3/ngày nước sạch dùng cho sinh hoạt và 2,5m3/ngày nước tinh khiết vô trùng phục vụ cho ăn uống của gần 300 học sinh Trường mầm non Chà Là.

Hệ thống lọc nước này có tổng kinh phí lắp đặt 17.500 USD, trong đó nhà tài trợ là Liên Hội Sinh viên Việt Nam ở Bắc Mỹ hỗ trợ 12.500 USD, các mạnh thường quân địa phương hỗ trợ thêm khoảng 50 triệu đồng để tạo điều kiện cho nhà trường tiếp nhận hệ thống lọc.

Hệ thống lọc nước sau khi được lắp đặt.

Tại buổi khánh thành, cán bộ Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam cũng đã hướng dẫn ứng dụng lắp đặt hệ thống nước lọc tinh khiết này cho một số trường mầm non trên địa bàn tỉnh, giúp các trường học được tiếp cận với nguồn nước tinh khiết, giá rẻ, đảm bảo sức khỏe cho học sinh.

Trúc Ngân