BAOTAYNINH.VN trên Google News

Huyện Dương Minh Châu: Thi kể chuyện Tìm hiểu di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh 

Cập nhật ngày: 27/06/2019 - 08:26

BTNO - Vừa qua, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) huyện Dương Minh Châu tổ chức hội thi kể chuyện “Tìm hiểu di chúc của Bác Hồ gắn với rèn luyện 4 phẩm chất của phụ nữ thời kỳ mới”.

Ban tổ chức trao giải nhất cho đội xã Phước Minh

Tại hội thi, 11 thí sinh đến từ các xã, thị trấn đã kể về những gương tiêu biểu tại địa phương, luôn nêu cao tinh thần học tậplàm theo tấm gương đạo đức của Bác và rèn luyện theo 4 phẩm chất của phụ nữ thời kỳ mới là “Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”, như gương cô Đỗ Thị Lập ngụ xã Bàu Năng, cô Nguyễn Thị Đào ngụ xã Cầu Khởi,… là những gương phụ nữ vượt khó vươn lên ổn định cuộc sống, giúp đỡ phụ nữ khó khăn, vận động giúp người nghèo.

Hay gương cô Nguyễn Thị Bạch Ngọc ngụ xã Suối Đá, là người từng tham gia thanh niên xung phong, gương con cháu thảo hiền nhiều năm liền, từng được Bộ trưởng Bộ Y tế tặng kỷ niệm chương vì sự nghiệp dân số, Trung ương hội Phụ nữ Việt Nam tặng bằng khen vì sự phát triển của phụ nữ.

Kết thúc hội thi, giải nhất thuộc về đội thi đến từ xã Phước Minh, giải nhì cho đội thi đến từ xã Lộc Ninh.

Tại thị trấn Dương Minh Châu, Hội LHPN thị trấn tổ chức buổi tuyên truyền về phòng chống bạo lực trong gia đình; trao 30 phần quà cho chị em nghèo, hoàn cảnh khó khăn.

Trước đó, tại xã Bàu Năng, Hội LHPN xã cũng đã trao 15 triệu đồng hỗ trợ vốn kinh doanh, buôn bán nhỏ cho 3 hội viên, phụ nữ trong xã. Số tiền vốn này do Hội vận động từ các mạnh thường quân.

Vũ Nguyệt