BAOTAYNINH.VN trên Google News

Huyện Dương Minh Châu: Tổ chức lễ trưởng thành Học kỳ quân đội 

Cập nhật ngày: 07/08/2017 - 06:55

BTNO - Hôm 5.8, Huyện đoàn Dương Minh Châu phối hợp với Ban CHQS huyện và Phòng Giáo dục - Đào tạo huyện tổ chức lễ trưởng thành cho 40 chiến sĩ nhí đã hoàn thành khóa huấn luyện Học kỳ quân đội năm 2017.

Trao giấy chứng nhận hoàn thành khóa huấn luyện Học kỳ Quân đội cho các học viên.

Sau 7 ngày tham gia khoá huấn luyện Học kỳ quân đội, các học viên đã được trang bị và trải nghiệm cuộc sống của một quân nhân, như: tập huấn điều lệnh, điều lệ quân đội; hướng dẫn thực hành tháo lắp súng AK; kỹ thuật đào hầm chiến đấu; những kiến thức về kỹ thuật chiến đấu của bộ binh; các tư thế vận động trên chiến trường; kỹ thuật sơ cấp cứu...

Bên cạnh đó, các em còn được hướng dẫn kỹ năng sống, kỹ năng làm việc theo nhóm, cùng nhau trao đổi những chuyên đề về cuộc sống, bản thân, gia đình, xã hội...

Đây là chương trình Học kỳ quân đội năm thứ 5 liên tiếp ở huyện Dương Minh Châu. Thông qua chương trình nhằm giúp cho các em học sinh nâng cao khả năng thích nghi, tính tự lập, đồng thời trưởng thành hơn trong suy nghĩ, hành động và sống có trách nhiệm hơn đối với bản thân, gia đình, xã hội.

Tại buổi lễ, ban tổ chức đã trao giấy khen cho 4 học viên có thành tích xuất sắc nhất trong học tập và trao 40 giấy chứng nhận hoàn thành khóa huấn luyện Học kỳ quân đội năm 2017 cho các học viên.

HT